Bán hàng Online doanh thu 30 triệu một ngày

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Bán hàng online doanh thu 30 triệu một ngày, cuối năm tổng kết lỗ cả tỷ . Đây là tiêu đề bài viết chia sẻ của Anh Thế Anh trong nhóm lập nghiệp shopee , thấy có nhiều vấn đề nổi cộm cũng như kinh nghiệm xương máu cho các shop mới ! Nên mình xin phép được chia sẻ nguyên bài viết của Anh tại đây để mọi người cùng tham khảo nhé !

Xin chào mọi người!
Lại là mình Thế Anh đây – Zone Captain khu vực nam Hà Nội.
Hôm nay mình muốn kể cho mọi người nghe 1 câu chuyện có thật đã xảy ra khi mình còn đang đi làm thuê cho shop của một người anh mình. Khi đó người anh mình đang bán hàng trên 1 sàn TMĐT A mình sẽ không nhắc tên trong bài này. Chẳng là ngày đó bán trên sàn đó cũng tốt mỗi ngày doanh số cũng được 30tr – 40tr nhưng mà đến cuối năm tổng kết thấy không có tiền nên đã nhờ 1 người bạn làm kiểm toán về kiểm kê lại tài sản thì mới tá hỏa ra là đang âm đến cả tỷ. Lúc đó thì ai cũng bất ngờ đến ngỡ ngàng rồi bật ngửa. Đều đều ngày nào đơn cũng ầm ầm, 7 người làm mà cũng cứ cuốn hết lên không xuể.

Mục lục

Vậy bán hàng thua lỗ là do đâu?

1️⃣ Cạnh tranh bằng giá trong khi không có lợi thế về giá.

Ở sàn TMĐT A này ngày đó có kiểu là nhiều sản phẩm của nhiều shop sẽ hiển thị chung trong 1 con và sp của shop nào giá tốt hơn, hoặc có now sẽ được ưu tiên hiển thị. Và với suy nghĩ nhập hàng về 100k bán 150k trừ đi 5% phí là còn lãi 42,5k thì cứ giảm thôi miễn còn “lãi” là còn giảm nhưng lại tính các loại phí sau quá thấp so với thực tế: các loại phí như đóng gói, khấu hao, marketing, xử lý sự cố,… Còn chưa kể đến các chương trình marketing của sàn rồi các mã voucher của shop tạo. Đến cuối cùng lãi chẳng thấy đâu chỉ lấy lõm một mớ.

 

2️⃣ Kiểm soát hàng hóa bị mất tại kho và quá trình giao hàng.
Sàn TMĐT A cũng có 1 cái rất hay đó là hình thức lưu kho của sàn (nói đến đây chắc nhiều bác biết em đang nói đến sàn nào rồi), và ship của sàn đi lấy hàng về kho giao. Đợt đó cuối năm cũng rộ lên mấy vụ mất hàng tại kho rồi là quản lý kho ôm hàng trốn, nên là bên mình sau khi đào bới lại hết tất cả biên bản nhập kho rồi giao hàng thì mất đâu đó cũng gần 200 triệu, đòi qua đòi lại hoàn được có mấy chục vẫn còn hơn trăm triệu đến giờ thì chịu rồi.
3️⃣. Các loại chi phí khác.
Ngoài các loại chi phí của sàn ra thì việc duy trì hệ thống 7 người làm đâu đó cũng 60-70tr một tháng rồi, sương sương một năm cũng hơn 700tr, vậy thì còn lãi ở đâu ra nữa ?
Rồi còn chưa kể đến đóng thuế, lãi suất ngân hàng,… Đến đây chán quá không buồn liệt kê ra nữa luôn các bác ạ.

shop-good-day-store

Kinh nghiệm xương máu bán hàng online 

? Tóm gọn lại làm cả năm nhìn số thì thích đó nhưng đến cuối thì lại lỗ vỡ mặt. Bán được hàng thì quan trọng đó nhưng lãi được bao nhiêu mới là quan trọng.
? Sau một thời gian hoạt động trên “Lập nghiệp với Shopee” và đảm nhiệm vị trí zone captain nam Hà Nội mình thấy có rất nhiều người đến thời điểm này còn chưa biết cách đối soát hàng hoàn, đối soát tiền về, hay đơn giản hơn là tính các loại chi phí
Chỉ thấy mọi người hỏi “làm sao bán được hàng” chứ không thấy ai hỏi “làm sao bán được lãi”.
? Vì vậy muốn làm giàu với shopee mình khuyên các bác nên chú tâm quản lý thật kỹ tài chính đừng để bản thân rơi vào tình cảnh như câu chuyện mình kể ở trên.
Nếu có góp ý gì rất mong mọi người để lại bình luận còn nếu thấy hay thì hãy nhấn like cho mình nhé. Cảm ơn mọi người đã đọc câu chuyện có thật mình kể. Chúc mọi người buôn may bán đắt.

Bán hàng online doanh thu 30 triệu một ngày, cuối năm tổng kết lỗ cả tỷ là có thật nhé !

Mình là nhân viên sale và maketting cho shop GOOD DAY STORE . Các bạn có câu hỏi gì hãy comment phía dưới để cùng nhau học hỏi nhé ! Bán hàng online doanh thu 30 triệu một ngày KHÔNG KHÓ NHÉ !

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh