Chiến lược đặt giá thầu cho quảng cáo shopee

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Chiến lược đặt giá thầu cho quảng cáo shopee. Xin chào mọi người, với kinh nghiệm chạy quảng cáo của shop mình thì hôm nay mình muốn chia sẻ một chút về việc đặt giá thầu cho từ khóa trong Quảng cáo Shopee, hy vọng có thể giúp ích cho các shop. Có thể các bạn cũng biết, trong quảng cáo Shopee có 2 loại quảng cáo: Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo khám phá

Mục lục

1. Quảng cáo tìm kiếm

Là quảng cáo hiển thị tới khách hàng bằng từ khóa khi khách hàng gõ tìm kiếm sản phẩm trên Shopee. Các seller sẽ phải tham gia đấu thầu từ khóa để được hiển thị tới khách hàng.

Vậy những yếu tố ảnh hưởng tới giá thầu cũng như hiệu quả của quảng cáo là gì?

Vị trí hiển thị của sản phẩm = giá thầu x độ liên quan
=> Từ công thức suy ra chúng ta cần điều chỉnh 2 thứ: là giá thầu và độ liên quan.

*** Độ liên quan: theo kinh nghiệm của mình thì nó sẽ được tính dựa trên tiêu đề, nội dung, lượt mua và đánh giá. Tiêu đề và nội dung thì chúng ta cần làm chuẩn SEO. Lượt mua và đánh giá thì càng nhiều càng liên quan. => càng liên quan thì giá thầu càng rẻ.

*** Giá thầu:

– Đầu tiên khi cài đặt từ khóa thì chúng ta sẽ thấy giá thầu đề xuất của Shopee đủ loại giá. Từ vài nghìn tới vài chục nghìn, thậm chí có những từ vài trăm nghìn. Công thức tính gợi ý của Shopee tính theo độ liên quan hiện tại của sản phẩm bằng máy móc nên giá thầu gợi ý chỉ mang tính chất tham khảo.
Từ khóa mở rộng thường có giá rẻ hơn từ khóa chính xác. Tuy nhiên hiệu quả thường thấp hơn nhiều so với từ khóa chính xác. Chỉ 1 số trường hợp TK mở rộng hiệu quả hơn TK chính xác, các bạn mới cài từ khóa thì có thể cài từ khóa mở rộng. đồng thời giới hạn ngân sách mỗi ngày tránh bị cắn tiền vượt quá kế hoạch. Sau vài ba ngày, từ khóa mở rộng ra nhiều click và ra 1 lượng đơn nhất định rồi thì các bạn có thể chọn “Tải dữ liệu” -> “Dữ liệu cấp độ từ khóa/vị trí hiển thị” để tìm từ khóa hiệu quả và cài đặt TK chính xác. Mới chạy quảng cáo thì các bạn đừng vội cài đặt nạp tiền tự động. tránh việc ads không hiệu quả mà bị cắn tiền vô tội vạ.

>>>> XEM THÊM :

Top 5 sai lầm phổ biến về cạnh tranh trên Shopee

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee

Có nên bán hàng trên Shopee

– Mới cài đặt quảng cáo thì các bạn có thể cài giá thầu từ 500đ cho tất cả từ khóa, rồi tăng dần tất cả lên 1.000đ, 1.500đ cho tới khi thấy có hiển thị và lượt click mong muốn 1 ngày. Trường hợp tăng lên 5.000đ hay 10.000đ mà vẫn chưa được hiển thị hay click như ý thì 1 là do sản phẩm ít nhu cầu, 2 là sản phẩm của bạn có độ liên quan quá thấp và đối thủ chạy ĐTTK thì có độ liên quan quá cao.

– Các từ khóa là độc lập với nhau về giá thầu. cho nên sau giai đoạn đầu để giá thầu bằng nhau thì bạn phải điều chỉnh lại giá thầu hợp lý cho từng từ khóa. Làm sao để có được vị trí tốt nhất với mức tỉ lệ chi phí ads/doanh thu cho phép.
– Thứ hạng Vị trí hiển thị (là vị trí bình quân của thứ hạng các lần hiển thị/số lần hiển thị) sẽ cập nhật sau mỗi lần sản phẩm của bạn được hiển thị. Nếu sản phẩm của bạn không hiển thị tiếp thì thứ hạng thống kê bạn nhìn thấy sẽ giữ nguyên.

– Sau những bước test ở trên, chúng ta sẽ tới bước tối ưu giá thầu:
· Tăng giá thầu khi sản phẩm của bạn không được hiển thị thêm trong thời gian dài, có thể vì đối thủ ĐTTK quá nhiều và vị trí của họ cao hơn bạn. ví dụ với giá thầu và độ liên quan hiện tại của bạn ở vị trí 50 mà khách thường chỉ xem tới 30 vị trí đầu tiên thì bạn mãi mãi ko đc hiển thị tới khách hàng. Hoặc bạn cần chiếm nhiều traffic hơn thì có thể tăng giá thầu. nhưng hệ quả là chi phí sẽ cao hơn mức tối ưu.

· Giảm giá thầu khi tỉ lệ chi phí ads/doanh thu của bạn quá cao (CIR cao)
· Bỏ từ khóa khi bạn phải trả 1 cái giá quá cao cho từ khóa có hiệu quả thấp. Nếu từ khóa đúng tệp khách hàng rồi nhưng giá thầu cao thì bạn hãy cải thiện độ liên quan rồi hãy chạy lại từ khóa này nhé.

mua-nen-thom-candle-cup-tren-shopee-1

– LƯU Ý: con số thống kê để phân tích và đưa ra kết luận phải nhiều một chút. Ví dụ bạn tiêu 200k-500k cho 1 sản phẩm trong 3 ngày thì mới đi phân tích hiệu quả từ khóa được. chứ mới tiêu vài chục nghìn hay hiển thị 100-200 lượt ra đc vài ba click rồi vội vàng đưa ra quyết định thì rất dễ sai lầm các bạn nhé.
– Đối với sản phẩm mới thì chắc chắn giá thầu sẽ phải cao hơn sản phẩm đã bán được nhiều vì độ liên quan thấp. Vậy nên hãy cân nhắc việc dùng ngân sách để đấu thầu trong quảng cáo shopee hay dùng để kéo traffic ngoại,…
– Ngoài ra tính hiệu quả của ads đấu thầu thì phải tính trên doanh thu thực tế đơn đã xác nhận. check theo ngày và theo tuần. vì rất nhiều trường hợp khách dùng nick khác có ưu đãi để mua hàng, khách chờ sale mới mua hàng….
– Đối với chức năng quảng cáo đấu thầu tự động thì bạn phải tính tới phương án là 1 ngày nào đó nó sẽ đốt tiền không kiểm soát, bạn có thể giới hạn ngân sách ngày cho sản phẩm hoặc không bật nạp tiền tự động.
– Chức năng tối ưu đấu thầu trong ngày chiến dịch lớn thì bạn cũng nên cân nhắc. nếu bạn tự tin với cài đặt quảng cáo của bạn thì không cần bật, còn bạn muốn để máy dồn tiền vào những từ khóa hiệu quả nhất thì có thể bật. những từ khóa ít hiệu quả hơn sẽ gần như không hoạt động.

2. Quảng cáo khám phá

– Chỉ được chọn 1 trong 2 chế độ là tự động hoặc thủ công
– Bật tự động thì bạn không phải làm gì và cũng không được làm gì cả.
– Bật thủ công thì bạn có thể điều chỉnh giá thầu, chọn vị trí hiển thị (có 3 vị trí Shopee cho bạn chọn)
– Giá thầu trong QC khám phá thì các bạn cũng làm tương tự giá thầu như đấu thầu từ khóa. Các bạn cứ chỉnh dần lên từ 200đ, 300đ,… nhưng hãy giới hạn ngân sách để tránh bị đốt sạch tiền mà không hiệu quả.
=> Các bạn vừa làm vừa theo dõi để phân tích, điều chỉnh và tối ưu nhé. Khi đã tối ưu xong thì rất ít khi các bạn phải động lại vào phần này.
Chúc các bạn thành công! Tôi là Cu Ly tại shopee Online GOOD DAY STORE trên shopee và lazada

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh