Cách phản hồi đánh giá 1 sao

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0
Cách phản hồi đánh giá 1 sao . Hiện nay trên sàn thương mại điện tử như Shopee – Tiki – Lazada hay Sendo …. thì các đánh giá của người mua hàng là vô cùng quan trọng . Nhưng bán hàng  mà , làm dâu trăm họ thì chuyện có đánh giá 1 sao hoặc 2 sao là bình thường . Vậy mình nên làm gì với các đánh giá như này và cách phản hồi đánh giá 1 sao như thế nào để người mua tiếp theo họ đọc đánh giá 1 sao nhưng vẫn mua hàng của mình !
shop-good-day-store
ĐÁNH GIÁ 1 SAO – PHẢN HỒI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ KHÁCH SAU KHÔNG NGẠI CHỐT ĐƠN
*Trong bài review này, mình đã lựa chọn shop Làm Chủ Công Nghệ MTE ngành hàng Máy tính & Laptop để làm case study về việc “Có nên phản hồi lại những đánh giá 1* vô lý hay không?”
Tổng quan:
  • Ảnh sản phẩm khá chuyên nghiệp, rõ nét
  • Mã giảm giá shop từng mức độ hấp dẫn người mua
  • Sản phẩm đa dạng (801 sản phẩm)
  • Tỉ lệ phản hồi chat cao (97%) giúp cho khách hàng dễ chốt đơn khi được tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng
  • Uy tín >4 năm với gần 11k follower và 26k đánh giá
Tuy nhiên:
  • Shop chưa tận dụng chương trình của shop mà hầu hết sản phẩm để giá gốc, ko có CTKM
  • Shop chưa có banner giới thiệu về sản phẩm bán chạy/sản phẩm mới hay chương trình khuyến mãi đang/sắp diễn ra
  • Lượng đánh giá 1* khá nhiều (232 đánh giá 1*) tính ra là 0.9%
  • Hơn nữa, các đánh giá 1-4* không hề được phản hồi. Chỉ có các đánh giá 5* được phản hồi.

>>>>>> XEM THÊM : 

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Shopee

Có nên bán hàng trên Shopee

Lập gian hàng shopee chuẩn Seo

Mục lục

  1. Trả lời cho shop câu hỏi “Có nên phản hồi lại những đánh giá 1* vô lý hay không?”

Câu trả lời là CÓ. Không những phải trả lời những đánh giá vô lý mà kể cả những đánh giá có lý cũng cần phản hồi lại. Vì hành động của người mua sau khi xem sản phẩm là đọc đánh giá xem có như quảng cáo hay không. Và đánh giá đầu tiên mà khách hàng đọc không phải là 5*, 4 * mà là 1*.

Vậy phản hồi như thế nào để khách hàng sau đọc được mà vẫn không ngại chốt đơn?

Trước hết các đánh giá xấu, shop nên liên hệ với khách để xem khách đang gặp vấn đề gì, về chất lượng sản phẩm hay về đơn vị vận chuyển.
  • Về đơn vị vận chuyển, shop hoàn toàn có thể nhờ khách sửa đánh giá và shop sẽ khiếu nại thái độ/tốc độ của ĐVVC để họ cải thiện. Nếu khách không đồng ý sửa, shop có thể ấn Báo Cáo đánh giá ở dấu Ba Chấm bên cạnh phía trên đánh giá để Shopee không tính vào điểm đánh giá của shop. Và đối với các đánh giá ntn, shop cần phản hồi lại kiểu như “Shop đã liên hệ với Anh để tìm hiểu về việc ĐVVC chưa làm mình hài lòng còn sản phẩm không có vấn đề gì. Shop cũng đã gửi khiếu nại tới Shopee để ĐVVC có thể cải thiện dịch vụ trong thời gian tới. Cảm ơn Anh đã để lại đánh giá.

 

  • Về chất lượng sản phẩm, shop cần lắng nghe xem sản phẩm của mình có tốt thực sự hay không để còn cải thiện chứ không phải cứ đánh giá sản phẩm tệ là vô lý. Tiếp theo sẽ liên hệ khách xem khách có sửa được đánh giá không. Nếu sp bị lỗi/hỏng có thể cân nhắc đền bù cho khách. Còn lại shop cũng cần phản hồi lại các đánh giá đó để thấy được shop đã đền bù sản phẩm lỗi cho khách nhưng hết hạn sửa đánh giá nên khách không sửa được nữa. Ngoài ra các đánh giá vô lý kiểu như đặt màu da mà giao màu da thì cũng cần phản hồi lại để khách sau đọc được. Hoặc trường hợp khách cố tình đánh giá 1* để lấy voucher/tiền thì cũng cần phản hồi lại vấn đề để khách sau biết.
Vậy còn các Xốp khác thì sao, mọi người có tips hay về việc phản hồi, xử lý đánh giá xấu của khách hàng thì để lại cmt để mình tham khảo với nha.
Mình là nhân viên sale và maketting cho shop GOOD DAY STORE . Các bạn có câu hỏi gì hãy comment phía dưới để cùng nhau học hỏi nhé !

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh