Top 5 sai lầm phổ biến về cạnh tranh trên Shopee

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Top 5 sai lầm phổ biến về cạnh tranh trên Shopee . Quá trình tham gia Shopee mình nhận thấy khá nhiều bạn mới bán trên sàn rất quan tâm đến những vấn đề này nhưng các bạn lại hiểu chưa đúng hoặc tìm nguồn thông tin không chính xác . Hôm nay mình chia sẻ ngắn gọn và dễ hiểu nhất để các bạn nắm đúng vấn đề nhé .

Mục lục

1. Cố gắng cạnh tranh về giá

– Toang rồi . Chúng ta cạnh tranh về Giá Trị chứ ko phải là giá bán nhé . Giá bán chỉ là một phần trong tổng giá trị khách hàng nhận được mà thôi . Đừng quên thứ khách hàng mua vào là cảm xúc . Tất nhiên nếu bạn có lợi thế về chi phí và vận hành hơn đối thủ để bán rẻ hơn mà vẫn đảm bảo lợi nhuận mong muốn thì quá tốt , giá trị mang lại cho khách hàng càng cao . Cạnh tranh giá bán chỉ nên là chiến lược ngắn hạn mà thôi .

ban-hang-shopee

Bán hàng Shopee

2. Tối ưu SEO hình ảnh , mô tả , bla… bla

– Với mình SEO trên shopee là số bán . Bán càng nhiều cơ hội hiển thị càng cao . Đơn giản vậy thôi nhưng chỉ đúng với các số bán thật chứ build số ảo thì thôi vất đi . Hình ảnh và mô tả là trải nghiệm của khách hàng nên cũng cần tập trung.

3. Các shop lớn chắc có Tip , Trick hay bí mật chiêu trò nào đó mới bán khủng vậy .

– Cũng có . Nhưng chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm nghiên cứu tìm hiểu thuật toán và sẽ không bao giờ chia sẻ . Chỉ có các thầy quảng cáo bán ngày nghìn đơn mới mang ra dạy cho người khác thôi vì shop trò toang chứ thầy ko sao cả .

4. Mới lập shop và cố học hỏi nghiên cứu bán ngày nghìn đơn như người ta .

– Rất sai . Cần học về các khái niệm kinh doanh , cách tính toán lợi nhuận đầu tiên . Hiểu rồi thì sẽ biết cần đầu tư như nào và đặt mục tiêu lợi nhuận ra sao . Ngày bao nhiêu đơn không quan trọng bằng lợi nhuận được bao nhiêu .

5. Shop mới không có nhiều cơ hội với top ngành hàng

– Không sai tuy nhiên chưa đúng . Bất kể đối thủ nào thì cũng có điểm yếu nếu bạn chịu khó nghiên cứu và phân tích . Vấn đề là bạn đủ kỹ năng và nguồn lực để khai thác điểm yếu đó hay không mà thôi ?

Cạnh tranh là một phần tất yếu trong kinh doanh . Thực tế là dù chúng ta dù có một cộng đồng người bán luôn hỗ trợ , tôn trọng nhau thì về căn bản vẫn là đối thủ của nhau . Bạn bán được một đơn hàng nghĩa là mình và ai đó đã mất đi một cơ hội . Cho nên hãy cố gắng cải thiện chính mình hàng ngày bạn nhé .Chia sẻ từ người đã thất bại rất nhiều , và tôi là Cu Ly tại shop online GOOD DAY STORE trên Shopee và Lazada

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh