Lập gian hàng shopee chuẩn Seo

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Lập gian hàng shopee chuẩn Seo . Xin chào mình là GOOD DAY STORE .Hiện tại mình có tham gia bán hàng trên Shopee . Mình có nhận được câu hỏi của một chủ shop rằng: “Em cảm thấy mình làm shop chưa chuẩn SEO, còn nhiều lỗi. Nhưng chưa biết hướng khắc phục.” Dưới đây mình xin phép được chia sẻ lại 1 bài viết trong nhóm lập nghiệm Shopee của bạn Tuấn Anh , các bạn cùng tham khảo bài viết nhé !

Mục lục

lap-gian-hang-shopee-chuan-seo

>>>>>>>>>>XEM THÊM : Khuyến mãi và Mã giảm giá Shopee

I. TỔNG QUAN VỀ SHOP

1. Điểm làm tốt

– Cửa hàng có những sản phẩm thuộc top bán chạy trong ngành hàng bán hàng
– Có rất nhiều voucher
– Lượng follow tố và tỉ lệ đánh giá ổn

2. Điểm cần cải thiện

Vì là ngành hàng thời trang nên shop cố gắng định hình một phong cách thống nhất cho toàn thương hiệu cửa hàng từ đó áp cho từng nhóm phân loại sản phẩm. Xem qua hình ảnh thì có thể thấy phong cách mong muốn là chất bụi chất phượt thì nếu vậy bạn có thể tham khảo một số phong cách thể hiện tính bụi đó như: sự khỏe khoắn, tính thể thao, tính tinh gọn, mạnh mẽ để kết hợp lại ra tính bụi nhưng vẫn sạch cho thương hiệu gian hàng của mình.
Khi bạn định hình được phong cách thì bạn dễ dàng sử dụng cho các hạng mục:

Các banner phân loại dòng sản phẩm trên trang chủ: lưu ý thống nhất layout nội dung trên từng banner (hình ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, thông tin khuyến mãi)
Hình ảnh khung áp cho từng sản phẩm: shop có thể cân nhắc 2 hướng. Một là dùng chung 1 khung áp cho toàn bộ sản phẩm hoặc mỗi dòng sản phẩm sẽ có một khung chung để khi khách lướt có thể hình dung được các sản phẩm trong cùng một dòng. Ngoài ra bạn nên chia layout trên hình đại diện. Đâu sẽ để hình sản phẩm, đâu sẽ để những thông tin nỗi bật của sản phẩm

Danh mục sản phẩm

Bạn đang cố gắng làm nổi bật cho danh mục của mình bằng các icon trái tim cũng như chương trình giảm 30%-50%. Nhưng bạn lưu ý mục đích danh mục là để người dùng dễ dàng tìm đúng dòng sản phẩm muốn xem, nên cân nhắc đưa tên danh mục về dưới dạng dễ nhìn và dễ lựa chọn nhất.
Ví dụ: Nón ½ đầu, Nón bảo hiểm trẻ em, Linh kiện thể thao….
Việc sắp xếp thứ tự danh mục cũng rất quan trọng, ngành nào sản phẩm nào là chủ lực có nhu cầu cao thì có thể đưa lên đầu tiên tương tự tới những dòng có độ liên quan với nhau thì có thể để gần nhau.

ban-hang-shopee

Bán hàng Shopee

II. CHUẨN SEO CHO SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

Lập gian hàng shopee chuẩn Seo . Chuẩn SEO thì liên quan nhiều đến từ khóa để tối ưu độ hiển thị tự nhiên khi người dùng tìm kiếm. Hiện tại GOOD DAY STORE đang có thể mạnh nguồn sản phẩm lớn, nên cửa hàng có thể tận dụng nghiên cứu các nhóm từ khóa chính khác nhau để phân bổ cho từng sản phẩm. Như vậy người dùng tìm kiếm từ nào liên quan đến sản phẩm thì gian hàng của bạn đểu có thể xuất hiện ở vị trí tốt nhât.

1. Từ khóa

– Bạn chịu khó lọc ra một danh sách các từ khóa có độ tìm kiếm cao nhất cho một dòng sản phẩm, rồi phân bổ 3-5 từ khóa đó xuất hiện trên nội dung mô tả của các sản phẩm có trong một dòng.
– Từ khóa chính cũng cần được tận dụng khéo léo trên tên của sản phẩm.
– Đặc biệt từ khóa chính cần được viên không dấu ghi liền ở mục hastab cuối bài, giới hạn đâu đó tầm 15 từ khóa hastab là vừa đủ.

2. Tiêu đề

– Hiện tại tiêu đề của cửa hàng cũng khá đầy đủ, nhưng nếu nó có tính đồng bộ theo một quy tách thống nhất cho toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng thì sẽ hay hơn.
– Về tính đồng bộ thì GOOD DAY STORE cân nhắc các yếu tố viết hoa viết thường, ký hiệu phân cách các ý, và các yếu tốt kích thích khả năng click vào sản phẩm thì đưa lên đầu tiên còn tên gian hàng nếu là thương hiệu chưa lớn không có yếu tố tối ưu mua hàng thì có thể đư xuống dưới cùng

3. Mô tả sản phẩm

Cửa hàng đã có cách phân bổ nội dung khá tương thích nhưng mình cũng chia sẻ thêm vài ý bạn có thể cân nhắc thêm:
– Khi xác định được các từ khóa chính cho sản phẩm thì nên phân bổ từ khóa vào nội dung theo từng đoạn xuống dòng. Vì nếu nội dung được viết ngắn gọn theo từng đoạn thì tỉ lệ phát hiện ra từ khóa sẽ dễ dàng hơn so với một câu văn quá dài
– Các luận điểm của từng dòng mô tả phải được viết cực kỳ nổi bật và thu hút. Nếu bạn mô tả các tính năng nôi bật bằng tiêu đề “Thông tin sản phẩm” thì bạn có thể chuyển qua câu “Ưu điểm nổi bật của mũ bảo hiểm ¾ đầu”.
– Chưa kể tiêu đề nội dung bạn có thể tận dụng tên của sản phẩm hoặc những ý khác mà bạn chưa đưa lên được trên tên sản phẩm\

Ví dụ:
Mũ bảo hiểm ½ Trơn Kèm Kín UV – Chính hãng
(Bảo hành 12 tháng – Miễn phí vận chuyển)

4. Phân loại sản phẩm

Bạn đang để nhiều phân loại sản phẩm không đồng nhất trên một sản phẩm, có thể nó giúp ít cho việc gia tăng số lượng bán hàng hay tỉ lệ truy cập nhưng nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng cũng như đánh giá của khách để lại nó không tương thích với tên sản phẩm bạn đang bán.
Nên bạn cân nhắc thêm về thiết lập phân loại sản phẩm mình đang có

III. Một số góp ý khác

– Việc chăm sóc khách hàng rất quan trọng, nên bạn cố gắng cải thiện tỉ lệ phản hồi tin nhắn đến cho người mua hàng.
– Tận dụng các chương trình bán hàng của shopee để tối ưu tỉ lệ các sản phẩm của shop từ những sản phẩm chủ lực mà mình đang có
– Đẩy thêm traffic vào sản phẩm để tăng mức độ điểm uy tín cho gian hàng
– Shop cần sử dụng thêm tất cả các công cụ marketing. Mỗi công cụ marketing của shopee đều có một lợi ích riêng, từ miễn phí đến mất phí. Chúng đều mang lại thêm traffic cho gian hàng, đặc biệt với 1 gian hàng mới nguồn traffic còn ít thì cần tận dụng triệt để. (Mua kèm deal sốc, ưu đãi follow, combo khuyến mãi, top sản phẩm bán chạy,...)

Trên đây là các hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm để Lập gian hàng shopee chuẩn Seo

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh