Shopee lừa đảo – có nên mua hàng không ?

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Shopee cũng tương tự như Lazada, TIKI , là một trang mà bất cứ ai cũng có thể mang sản phẩm của mình lên và bán. Shopee là nơi người bán và người mua gặp nhau.

Mục lục

Ưu điểm khi mua hàng tại Shopee?

Một số ưu điểm mình rút ra được sau thời gian “đóng quân” tại Shopee:

Hàng hóa đa dạng, mua gì cũng có
Nhiều chương trình khuyến mãi, mã giảm giá
Giá cả phải chăng, rẻ hơn thị trường khá nhiều
Giao hàng cũng tạm, có lúc nhanh, lúc chậm, hàng đóng gói ổn

Khuyết điểm khi mua hàng tại Shopee

Nhiều shop bán hàng dởm, không phân biệt được thật giả, tốt xấu
Dễ bị hủy hàng khi tham gia các chương trình khuyến mãi
Phải Follow các shop khi săn deal: Mình cực ghét trò này, rắc rối, câu follow
Duyệt đơn lúc nhanh lúc chậm, phản hồi từ shop cũng lâu nốt
Shopee không chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm, phải làm việc thông qua các shop nên bất cập

>>>>>>>>> Xem thêm : Khuyến mãi và Mã giảm giá Shopee

Shopee có gì hay?

Điểm khác biệt và hấp dẫn là Shopee khuyến mãi rất nhiều, mã giảm giá Shopee hầu như ngày nào cũng có cả, thu hút rất nhiều người mua hàng. Bên cạnh đó, đa số hàng trên Shopee luôn rẻ hơn bên ngoài, là yếu tố quyết định khiến khách hàng xuống tiền tại Shopee.

Với các chính sách miễn phí giao hàng, giá rẻ sập sàn nên rất nhiều khách cũng dễ “sập bẫy” các shop bán hàng dởm.

Shopee có lừa đảo không?

Thú thật thì mình cũng không thích mua hàng của các shop trên Shopee tí nào. Mọi người đều có thể dễ dàng bán hàng trên Shopee, kiểm duyệt dễ dàng, không có chính sách ràng buộc nào nên người bán cũng “trời ơi đất hỡi” lắm.

Có đợt một bạn chia sẻ cảnh mua phải hàng lỗi, mà liên hệ shop bảo hành còn bị ràng buộc phải đánh giá 5* cho shop thì mới được bảo hành. Bạn ý bức xúc liên hệ lại Shopee thì Shopee trả lời là họ không liên quan và không thể can dự vào cách làm việc của các shop được.

Mình xem xong câu chuyện đó cũng thấy tức dùm và không thích cách làm việc của Shopee. Người kết nối không hẳn là người không liên quan. Tưởng tượng mình mua hàng dởm mà còn phải đánh giá cho shop 5* đúng là vô lý lắm luôn ấy.

Bởi vậy, khi mua phải các shop dởm là phải cho 1* ngay, và nói thẳng là shop lừa đảo, không phải Shopee nhé. Hy vọng sau này Shopee sẽ làm việc tốt hơn, thắc chặt hơn khi cho các shop đăng ký bán hàng trên trang của mình. Tốt cỡ Lazada là mình cũng thấy Ok lắm rồi.

Shopee có cửa hàng hay shop chính hãng không?

Shopee không có cửa hàng bán trên Shopee nhé. Nhưng Shopee có Shopee Mall – là trang của các cửa hàng chính thức của các hãng như: P&G, Unilever, Samsung,… và còn nhiều shop có uy tín khác như CellphoneS, Xiaomivn,…

Tại Shopee Mall, các shop là cực kỳ uy tín, sản phẩm bán ra yên tâm chính hãng nha. Bên cạnh đó, mã giảm giá của Shopee cho các cửa hàng này cực nhiều luôn, và chỉ diễn ra trong vài ngày thôi.

Mình mua hàng luôn chọn hàng từ Shopee Mall cho yên tâm, hoặc mình có thể mua shop nhỏ nhưng nhiều đánh giá tốt, hình ảnh từ khách đã mua hàng. Thế nên mình mua hàng thì 90% mình sẽ đánh giá sau khi mua để giúp mọi người mua được hàng tốt hoặc né được hàng dởm.

Hàng của Shopee lấy từ đâu? Có tốt không?

Như mình đã nói ở trên, các shop nhỏ lẻ thì sẽ không biết được hàng họ lấy từ đâu nha, không đánh giá được là có phải hàng thật hay không sau khi bạn đã mua. Nhiều khi mua rồi vẫn không biết ấy chứ, vì hàng giả tốt quá hehe

Còn đối với các cửa hàng từ Shopee Mall, cửa hàng chính hãng thì yên tâm là hàng tốt nha. Mình thường mua các đồ dùng trong nhà trên này như xà phòng, sữa tắm, dầu gội các kiểu, giá khá rẻ khi mua combo, còn được tặng quà hehe

Ngoài ra hàng điện tử cũng có các shop như của Logitech, Samsung, Xiaomivn, … yên tâm cho bạn mua hàng.

Các shop nhỏ lẻ đôi khi sẽ có giá rất rẻ, chất lượng cũng phải chăng nữa, bạn cũng có thể thử mua ở các shop nhỏ chứ không nhất thiết phải chọn Shopee Mall. Ngoài ra, các shop nhỏ cũng thường xuyên tham giá khuyến mãi với Shopee nên đôi khi sẽ được giá rất tốt, tùy shop mà chất lượng sản phẩm đôi khi sẽ chính hãng và tốt thật sự ý.

Tại sao hàng Shopee rẻ?

Của rẻ chưa chắc là của ôi. Từ khi mình mua hàng online và đã mua được rất nhiều hàng chính hãng giá cực rẻ luôn, rẻ hơn bán ngoài cửa hàng rất nhiều, thì mình bắt đầu rất thích mua hàng Online.

Tại sao hàng online lại rẻ? Người bán không tốn tiền mướn mặt bằng, cạnh tranh với nhiều shop khác trực tiếp nên họ sẽ luôn tìm cách hạ giá bán xuống tốt nhất có thể để cạnh tranh. Ngoài ra, tại một số kênh như Lazada họ còn hỗ trợ các shop rất nhiều, miễn phí giao hàng, hỗ trợ giá bán,…

Vì vậy nên mua hàng tại các kênh online bạn hãy yên tâm vì sẽ được giá tốt nhất nhưng sản phẩm cũng tốt không kém, không hề dởm đâu nhé.

Tại sao nhiều người mua háng Shopee lại bảo Shopee lừa đảo?

Như câu chuyện về người mua hàng mình kể lúc đầu ý, chọn phải shop dởm, thế là bao nhiêu bực bội Shopee sẽ là bên gánh chịu, bảo Shopee lừa đảo. Mình cũng rất tiếc về những trường hợp tương tự và mình cũng chẳng muốn là nạn nhân tiếp theo người bị Shopee lừa đảo tí nào.

Lời khuyên khi mua hàng trên Shopee là cần phải chọn lựa các shop thật cẩn thận nhé. Xem kỹ các đánh giá và mô tả sản phẩm của các shop nha.

Khách đặt hàng bị hủy, không mua được hàng, tố Shopee lừa đảo?

Shopee liên tục mở các chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng và cả các shop tham gia. Vì thế chuyện các shop hết hàng “giữa giờ” là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Shopee cũng không ràng buộc nếu Shopee tự ý hủy đơn của khách thì có bị phạt gì hay không.

Vì thế nên sẽ có nhiều bạn đặt hàng xong tự động bị hủy, những trường hợp này có lẽ do xui Bảo Shopee lừa đảo cũng không đúng nha.

Có nên mua hàng trên Shopee không?

Tùy trải nghiệm mỗi người sẽ có quyết định khác nhau khi mua hàng Shopee, riêng mình thì mình sẽ vẫn chọn mua Shopee khi lựa chọn được sản phẩm có nhiều đánh giá tốt đôi với các shop nhỏ và ưu tiên mua hàng từ Shopee Mall hơn.

May mắn là trước giờ mình mua hàng online chưa mua hớ bao giờ và cũng chưa gặp hàng dởm. Hihi. Bạn nào muốn biết kinh nghiệm mua hàng của mình có thể Inbox cho Muanhanhhon nhé. Mình mới mua hàng online được gần một năm thôi nhưng mua hàng rẻ hàng đắc gì đủ cả rồi ấy. Từ những thứ linh tinh tới máy nước nóng, máy hút bụi.

Dự định của mình là sẽ thử mua một chiếc xe máy online xem thế nào. hehe Hy vọng là sẽ tiếp tục thành công mỹ mãn hehe

Lưu ý gì trước khi mua hàng trên Shopee?

Để có được khuyến mãi tốt nhất khi mua hàng trên Shopee, bạn nhớ xem thật kỹ các khuyến mãi, mã giảm giá Shopee mới nhất nhé. Và nhớ so sánh giá trước khi mua nha.

Cuối cùng, nếu chưa tìm được khuyến mãi thì hãy comment ở phía dưới ngay nha .

Chúc mọi người mua sắm tiết kiệm nhất nhé.

Mã giảm giá shopee

Tóm lại thì shopee không lừa đảo nha các bạn . Có không may bị lừa đảo thì là các chủ shop trên shopee lừa đảo thôi nha .

 

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh