Các Mẹ Đã Từng Dùng Cốc Nguyệt San Review Như Thế Nào Về Sản Phẩm Hot Này?

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Cốc nguyệt san được quảng cáo rầm rộ với rất nhiều tiện ích khi sử dụng, bớt tốn kém, hạn chế khả năng viêm nhiễm và đặc biệt thân thiện với môi trường. Sản phẩm hot này có thực sự thần thánh?

Cốc nguyệt san dù đã có từ rất lâu nhưng ở Việt Nam, vài năm trở lại đây mới có rầm rộ phong trào sử dụng sản phẩm này. Tuy nhiên, sản phẩm này mới chỉ dừng ở mức “thăm dò” đối với nhiều chị em phụ nữ. Thậm chí, nhiều người còn không biết cốc nguyệt san sử dụng để làm gì.

Để giải đáp những băn khoăn mà chị em phụ nữ chưa dám mua hoặc có mua cũng còn lăn tăn chưa dùng thử, trước hết cần phải hiểu một chút về sản phẩm này.

Mục lục

Cốc nguyệt san được sử dụng để làm gì?

Cốc nguyệt san thường làm bằng chất liệu silicone theo tiêu chuẩn y tế nên vô cùng bền và mềm mại. Tuy nhiên, nhiều người khuyến cáo rằng, với làn da nhạy cảm, bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi mua hoặc nên chọn chất liệu phù hợp.

Cốc nguyệt san có hình dáng giống như một cốc nhựa có cuống nhỏ bên dưới. Khi sử dụng chỉ cần gấp cốc lại thành hình chữ C và đưa vào trong âm đạo. Thời gian đầu mới sử dụng thường thấy cộm và lạ, nhưng sau quen dần sẽ có cảm giác thoải mái hơn. Khi cho cốc vào trong âm đạo, miệng cố sẽ bung ra bám vào thành tử cung. Điều quan trọng là bạn cần chọn đúng size để không gặp phiền phức bị tràn kinh nguyệt ra ngoài.

Các mẹ nhận xét gì khi sử dụng cốc nguyệt san

Có rất nhiều chị em sau một thời gian sử dụng sản phẩm cốc nguyệt san đã đúc rút được không ít kinh nghiệm, có chia sẻ những cảm nhận về ưu và nhược điểm của cốc nguyệt san. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào, có nên dùng không thì hãy bớt chút thời gian tham khảo ý kiến trước khi quyết định.

Nên dùng vì mùa hè tiện đi bơi, tắm biến

Chị Hoàng Hường (Hà Nội) cho biết: “Mình khuyên các mẹ đang chần chừ nên mua sớm đi. Vì giờ mình nghĩ cốc nguyệt san chưa được phổ biến nên chưa có hàng giả. Ít nữa thì hàng giả tràn lan thật giả lẫn lộn sẽ khó mua được hàng tốt. Đang mùa hè, mùa đi bơi đi tắm biển, chị em mua sẽ chấp hết xuống nước mà không lo gì cả”.

Chị Hoàng Hường đã sử dụng cốc nguyệt san trong một thời gian dài, sản phẩm chị sử dụng là Lincup và Ladycup. Chị cũng chia sẻ cụ thể về hai loại cốc này: “Mình từng dùng 2 loại này và review cho các mẹ ít kinh nghiệm chọn cốc nhé. Một bên là Ladycup miệng cốc dày hơn to hơn cứng hơn. Nếu mới dùng vẫn thấy ok vì dù sao so với băng vệ sinh thì thế đã là “đời ta được sang trang mới rồi” nhưng vẫn có cảm giác không thoải mái khi cho ra cho vào. Khi lấy ra mình phải nín thở vì nó bật ra rất mạnh. Mặc dù mình sinh thường 2 đứa nên được tư vấn chọn size to. Nhưng mình vẫn thấy không phù hợp vì quá chật. Lincup thì khác hơn một chút, freesize luôn, không phải lo mình dùng size nào. Lin freesize nhưng hoàn toàn phù hợp với mọi loại âm đạo từ sinh thường tới sinh mổ. Miệng có viền mỏng thân cốc thon dài nên việc đưa ra vào dễ dàng hơn nhưng không hề rò rỉ. Lỗ thoát hơi dễ vệ sinh hơn Lady nhé. Lại có vạch ml để kiểm soát lượng kinh.

Chất liệu silicon cũng duy nhất 1 màu trong suốt. Mình cũng thấy Lincup dung tích chứa được nhiều hơn hẳn. Các mẹ có lượng kinh nhiều nên chọn Lincup để kéo dài thời gian thay cốc”.

Dùng cốc nguyệt san rất tiện vì nhiều khi 4 – 6 tiếng mới phải tháo ra thay rửa

Chị Thanh Vân ở Hà Nội cũng rất thích sử dụng cốc nguyệt san. Chị cho biết, chị chọn mua hàng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, sản phẩm làm từ 100% silicone y tế, có chứng nhận của tổ chức y tế Hoa Kỳ FDA.

Sau một thời gian dài sử dụng, chị Thanh Vân thấy rằng, cốc nguyệt san có nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, vệ sinh, an toàn, ngăn hoàn toàn sự xâm nhập của vi khuẩn – nguyên nhân gây mùi hôi và ngứa rát khi sử dụng băng vệ sinh thông thường, thậm chí cả băng vệ sinh diệt khuẩn.

Chị Thanh Vân cho biết: “Tùy cơ địa mỗi người mà tháo ra thay rửa sau mỗi 2 – 4 – 6 tiếng. Sau khi kết thúc chu kỳ có thể tiệt trùng bằng nước sôi hoặc quay trong lò vi sống 2 – 3 phút, để nguội và khô rồi cất đi bình thường tháng sau sử dụng tiếp. Trước khi sử dụng lại tiệt trùng lại và sử dụng bình thường. Tuổi thọ của cốc nguyệt san khá cao (Lincup là silicon y tế 100% nên tuổi thọ lên đến 10 năm) nhưng khuyến cáo dùng 3-5 năm thì nên thay cốc”.

Chị Thanh Vân cũng chia sẻ thêm rằng, để tránh tràn khi sử dụng cốc nguyệt san, các mẹ nên dùng loại silicone y tế có độ mềm dẻo, đàn hồi tốt, sẽ khít vào âm đạo tránh rò rỉ. Bên cạnh đó, để tránh tràn thì tùy dịch kinh của mỗi người mà thời gian thay rửa khác nhau để tránh bị đẩy quá tràn ra ngoài.

Đang dùng cốc nguyệt san nhưng hơi bất tiện do bị tràn khi ngủ hoặc hoạt động nhiều

Chị Nguyễn Thùy (Hải Phòng) chia sẻ: “Mình dùng loại ladycup. Cảm nhận là nếu đặt đúng thì dùng rất thích, cảm giác như không phải đến ngày vậy. Nhưng nhiều lần không biết do thao tác hay do kích cỡ cốc không phù hợp mà dùng cốc bị tràn, nhất là lúc ngủ hoặc hoạt động nhiều. Thao tác đặt cốc vào rất đơn giản, nhưng lấy cốc ra thì hơi khó chịu một chút”.

Không sợ nhiễm khuẩn khi dùng cốc nguyệt san

Chị Mộc Liên (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm: “Chỉ cần thao tác đúng thì không sợ gì cả. Cái quan trọng nhất của cup này là vì không tiếp xúc với không khí trong quá trình sử dụng nên vi khuẩn không thể xâm nhập gây viêm nhiễm được”.

Chị Liên tư vấn thêm, với những ai dùng bị rò rỉ có thể do size cốc chưa phù hợp hoặc cốc bị đầy chưa kịp tháo ra. Những cốc mềm thì có vẻ dễ chịu hơn nhưng thực tế lại khó bung miệng hơn.

Chị Hương Lan (Hồ Chí Minh) tâm sự: “Mình đang dùng và cảm thấy rất hài lòng, không còn khó chịu vì đêm ngủ với miếng băng vệ sinh dày cộm, nóng nực nữa. Dù vận rộn đến đâu vẫn không thấy khó chịu, luôn êm ái và thoáng sạch”.

Dùng gần chục năm và chưa có ý định thôi dùng

Chị Rose Kiều nhận xét: “Mình dùng cốc nguyệt san gần chục năm nay, khi mà Hà Nội rất ít người biết đến và dùng, mình cũng chưa có ý định thôi dùng. Cái đang dùng là cái thức hai do cái trước đi công tác để quên chứ không phải bị hỏng. Mình chưa bao giờ thấy viêm nhiễm hay ngứa do dùng cốc nguyệt san và cũng không hề bị rộng ra”.

Chị Minh Phương (HCM) cho biết: “Mình dùng băng vệ sinh nhưng da nhạy cảm rất khó chịu. Từ khi dùng cốc nguyệt san mình không hề bị viêm, cơ thể luôn sạch sẽ và không bị mùi hôi như dùng băng vệ sinh. Mình cũng chưa có ý định thôi dùng sản phẩm thông minh này”.

Cốc nguyệt san rất tiện nhưng chưa phổ biến vì… mắc

Chị Hoa đã từng đắn đo không biết có nên mua cốc nguyệt san hay không. Tuy nhiên, sau một thời gian nghiên cứu, nhờ sự tư vấn của người bán chị đã quyết định thử sử dụng. Chị cho biết: “Dùng cốc nguyệt san khá tiện. Mỗi tội giá mắc nên không phổ biến. Ở Việt Nam nhiều chị em có khi còn không biết nó là cái gì chứ ở nước ngoài người ta dùng nhiều rồi.

Mấy bà chị mình bảo, ban đầu nhìn sờ sợ nhưng dùng rồi thì nghiện, hết muốn dùng băng vệ sinh. Một cái cốc dùng cả chục năm làm sao tốn bằng số tiền bỏ ra mua băng vệ sinh trong từng ấy năm”.

Các chị em đang có ý định mua cốc nguyệt san về dùng hãy lựa chọn nguồn hàng chuẩn, chất liệu phù hợp với da và đặc biệt là nên chọn những sản phẩm vừa vặn với cơ thể để việc sử dụng thêm sự thoải mái và tiện lợi hơn.

XEM THÊM  : Cốc nguyệt san Beucup

Nguồn: https://vietnammoi.vn

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh