5 loại tinh dầu giúp ngủ ngon

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Hiện nay tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc đang là vấn đề rất lớn đối với con người chúng ta. Vì vậy hôm nay MUANHANHHON giới thiệu tới Bạn đọc 5 loại tinh dầu giúp ngủ ngon

Tinh dầu  được chiết xuất từ những thảo mộc tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người.

Tinh dầu có đa dạng mùi hương, mỗi mùi hương đều có tác dụng riêng của chúng. Trong số những mùi hương đó có 5 tinh dầu có mùi hương giúp ngủ ngon hơn, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn chánh tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

tinh dầu giúp ngủ ngon

5 loại tinh dầu giúp ngủ ngon

MUA TINH DẦU SẢ CHANH

Mục lục

Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh được chiết xuất 100% từ cây sả chanh. Có nhiều người nhầm lẫn tinh dầu sả chanh được chiết xuất từ cây sả và quả chanh nhưng không phải như vậy, cây sả chanh thuộc họ sả nhưng mùi hương có thoang thoảng mùi chanh. Tinh dầu sả chanh có nguồn gốc ở Ấn Độ, nhưng hiện nay không khó để tìm ra tinh dầu sả chanh của Việt Nam.

Với hương thơm mùi sả chanh nhẹ nhàng thanh mát giúp sua tan đi mọi âu lo và căng thẳng, giúp thư giãn, thoải mái giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn và làm dịu đi cảm xúc cho cả cơ thể cũng như tâm trí để chuẩn bị sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon.

MUA TINH DẦU BẠC HÀ

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là một trong những loại tinh dầu được ưa chuộng nhất. Tinh dầu có mùi hương the mát có tác dụng rất tốt trong việc trị bệnh nghẹt mũi, cảm lạnh,… Tinh dầu còn tác động trực tiếp đến các dây thần kinh giúp ta cảm thấy thoải mái, giảm đi lo âu, giảm đau đầu, căng thẳng. Xông tinh dầu bạc hà trong phòng ngủ là một lựa chọn đúng đắn, nó còn phát huy tác dụng tốt hơn với những người dùng điều hòa nhưng sức khỏe lại không tốt. Tinh dầu giúp cần bằng lại nhiệt độ cơ thể tránh bị lạnh dẫn đến cảm lạnh, ho và nghẹt mũi.

MUA TINH DẦU HOA SEN

Tinh dầu hoa sen

Hoa sen là một biểu tượng của Việt Nam, Các bộ phận của hoa sen đều có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người. Cánh hoa sen, lá sen, thân cây sen, hạt sen tất cả đều được dùng làm thực phẩm và thảo dược để bồi bổ cho sức khỏe.

Tinh dầu hoa sen cũng vậy, nó có tác dụng rất lớn đến việc an thần, giúp thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi giúp ta có giấc ngủ ngon hơn, sáng mai ngủ dậy sẽ tràn đầy năng lượng. Tinh dầu còn giúp xua tan đi những suy nghĩ tiêu cực giúp ta sống vui vẻ hơn,

MUA TINH DẦU HOA NHÀI

Tinh dầu hoa nhài

Tinh dầu hoa nhài được chiết xuất từ những bông hoa nhài tươi được hái khi đang trong thời điểm hoa thơm và đẹp nhất.

Tinh dầu hoa nhài giúp xoa dịu thần kinh, điều hòa nhịp tim, ổn định thân nhiệt, giảm căng thẳng, xua tan đi lo âu. Liệu pháp mùi hương bằng dầu hoa nhài khá lý tưởng để kích thích giấc ngủ. Hương hoa từ tinh dầu hoạt động như một loại thuốc an thần kết hợp với chống co thắt cơ bắp nhằm đem đến giấc ngủ ngon lành yên bình. Nhờ đó, bạn có thể làm việc hiệu quả hơn và tận hưởng cuộc sống cá nhân mà không bị chứng thiếu ngủ triền miên làm ảnh hưởng.

MUA TINH DẦU OẢI HƯƠNG

Tinh dầu oải hương

Mùi hương của tinh dầu hoa oải hương kích thích các tuyến thần kinh não, bao gồm cả hệ thống limbic, kết nối với phản ứng cảm xúc và ký ức. Các nghiên cứu sử dụng điện não đồ (EEG), đo sóng não và chụp ảnh não bằng cộng hưởng từ chức năng (fMRI), cho thấy những thay đổi đáng kể trong liệu pháp tinh dầu oải hương phù hợp với hiệu ứng thư giãn.

Tinh dầu oải hương giúp cải thiện chứng mất ngủ, giúp thư giãn, thoải mái, điều hòa hệ thần kinh, lưu thông khí huyết, mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu thiên nhiên để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Có rất nhiều cách để khuếch tán tinh dầu nhưng phổ biến nhất là hai cách sau:

Sử dụng đèn xông tinh dầu: Dùng 6ml nước và 2ml tinh dầu cho bên đèn để khuếch tán, dùng cách này khá hiệu quả và có thể thay cho đèn ngủ được.
Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu: Cho 30ml nước và 3ml tinh dầu để máy khuếch tán, máy này có thể ngắt khi hết nước và tiết kiệm điện, độ khuếch tán cũng rất tốt.

Khuếch tán tinh dầu phòng ngủ

Mong rằng qua bài viết 5 loại tinh dầu xông giúp ngủ ngon sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại tinh dầu cũng như tìm được mùi hương tinh dầu phù hợp cho phòng ngủ, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn nhất.

Lưu ý: Nên lựa chọn những loại tinh dầu nguyên chất được chiết xuất từ các loại cây cỏ, thảo mộc thiên nhiên để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

NGUỒN : https://quocanhreview.com/

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh