Rạn da là gì

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Rạn da là tình trạng đứt gãy các liên kết giữa collagen và elastin dưới da. Đây là hai yếu tố quan trọng trong cấu tạo tầng tế bào da. Rạn da xảy ra khi làn da bị kéo căng da quá mức trong thời gian dài và làm gia tăng costisone, ảnh hưởng đến nồng độ collagen trên da. Đặc biệt là khi phụ nữ mang thai, tình trạng da bị kéo căng quá mức sẽ gây ra các đứt gãy các liên kết và tạo thành các vết rạn.

Cấu tạo làn da bao gồm các lớp chính là hạ bì, trung bì và thượng bì. Khi số lượng tế bào hạ bì hoặc trung bì trong mô liên kết da vượt quá khả năng giãn nở hoặc co rút sẽ gây ra rạn da. Phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà xuất hiện các vết rạn với hình thái khác nhau. Thông thường ban đầu vết rạn sẽ có màu hồng hoặc đỏ sau đó chuyển sang màu trắng sáng màu. Những vết rạn thường chỉ tập trung ở những khu vực như mông, đùi, ngực, bụng. Mặc dù không nguy hiểm nhưng rạn da lại làm mất đi vẻ thẩm mỹ cũng như tâm lý chung của đa số chị em.

Rạn da là gì

Mục lục

Rạn da thường gặp ở đối tượng phụ nữ mang thai, sau sinh, và những người tăng cân hoặc giảm cân quá mức. Trong đó những nguyên nhân chính gây rạn da là do:

Sự tăng trưởng quá nhanh về mặt cân nặng khiến cho bề mặt da bị kéo căng khiến cho các mô liên kết bị đứt gãy. Chủ yếu thường gặp ở đối tượng phụ nữ mang thai, người bị béo phì, hoặc người đang trong giai đoạn dậy thì.
Lạm dụng mỹ phẩm có chứa thành phần corticoid trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây bệnh. Nhóm thuốc này là nguyên nhân ức chế sự sản xuất collagen trong da, từ đó dẫn đến hiện tượng rạn da.
Sự tăng lên quá mức hàm lượng cortisol, thường gặp ở những người bị rối loạn tuyến thượng thận gây cản trở đến quá trình tổng hợp collagen phát sinh rạn da.
Người mắc hội chứng Marfan hoặc Cushing. Trong đó hội chứng Marfan làm giảm đàn hồi trong mô da. Ngược lại hội chứng Cushing có thể làm cơ thể sản xuất nhiều hormone gây tăng cân, đồng thời làm giảm các mô liên kết dưới da.

 

Rạn da có tác hại gì

Giải pháp nào có thể giúp giải quyết được tình trạng rạn da cho chị em:

Giải pháp tối ưu muốn trị triệt để RẠN DA là kết hợp tác động “Trong – Ngoài”, cả bên trong da và ngoài bề mặt da.

BÊN TRONG:
Nối lại đứt gãy collagen – elastin của mô liên kết ở trong da, làm lành rạn da từ bên trong. Khỏi rạn da bền vững không rạn lại. Chống oxy mạnh, đẩy lùi gốc tự do trong da làm chậm quá trình xơ hóa sẹo, cải thiện rạn da lâu năm
BÊN NGOÀI:
– Phục hồi cấu trúc thượng bì giúp da mịn màng căng bóng
– Giữ ẩm sâu, chống oxy hóa bề mặt sẽ phòng và trị rạn từ bên ngoài

MUA ARGANAN LAZADA  MUA ARGANAN SENDO   MUA ARGANAN SHOPEE 

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh