Nội tiết tố nữ là gì

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Nội tiết tố nữ estrogen là gì ? Nguyên nhân, biểu hiện, dấu hiệu và hậu quả của việc mất cân bằng nội tiết tố nữ là gì? Làm gì, làm thế nào để cân bằng nội tiết tỗ nữ. Uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu được nguyên nhân, dấu hiệu, vai trò và giải pháp khắc phục tình trạng “mất cân bằng nội tiết tố nữ”. Giúp các chị em nâng cao nhận thức và cách chăm sóc sức khỏe , sắc đẹp và hòa hợp chuyện vợ chồng.

Mục lục

Những định nghĩa về nội tiết tố nữ chị em cần biết

Nội tiết tố nữ estrogen là gì ?

Nội tiết tố nữ là 1 loại hormone sinh dục trong cơ thể phụ nữ, còn được gọi tên khoa học là estrogen. Nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể phụ nữ rất quan trọng, giúp định hình tính nữ và là nhân tố tạo nên những nét riêng biệt chỉ có ở phái nữ như ngực nở, eo thon, làn da mịn màng, giọng nói trầm, tạo nên chu kỳ kinh nguyệt cũng như giúp đời sống vợ chồng viên mãn.
Nội tiết tố nữ Estrogen được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng, tuyến thượng thận, nhau thai cũng tiết ra nội tiết tố nữ nhưng chỉ với 1 lượng rất nhỏ. Sau đó sẽ đi theo các mạch máu đến và điều chỉnh chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể.
Thực tế các tuyến này đã hoạt động trong suốt quá trình phát triển của thai nhi nhưng bị gián đoạn bởi giai đoạn thơ ấu. Cho đến khi bước vào giai đoạn dậy thì thì các tuyến này bắt đầu phát triển mạnh mẽ trở lại để thực hiện chức năng của mình, tạo nên sự phát triển vượt bậc về tuyến vú, tạo nên chu kỳ kinh nguyệt, sự nở nang của vòng 1 và 3, tạo nên thiên chức làm mẹ cho phụ nữ, biến 1 cô bé trở thành 1 thiếu nữ mơn mởn…

>>>>>>>> XEM THÊM : Viên uống tăng nội tiết tố nữ sau sinh SLADY

Khô âm đạo

Khô âm đạo

Mất cân bằng – Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

Rối loạn nội tiết tố nữ (Mất cân bằng nội tiết tố nữ) chính là tình trạng trong cơ thể chị em lượng hormone này có quá nhiều (cường nội tiết tố nữ) hoặc quá ít (thiếu hụt nội tiết tố nữ). Tình trạng này gây ra rất nhiều hệ quả xấu không những tới sắc đẹp mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống vợ chồng. Vì vậy chị em cần phải khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể để có trọn vẹn “TRẺ – KHỎE – ĐẸP – HẠNH PHÚC VIÊN MÃN”.

Cân bằng nội tiết tố nữ estrogen là gì?

Hormone nội tiết tố ở mức cân bằng là nằm trong khoảng 100mp/ml – 400mp-ml. Vì vậy việc cân bằng nội tiết tố nữ estrogen chính là tìm ra phương pháp giúp nồng độ hormone nội tiết tố của chị em về mức giao động cho phép.
Rối loạn nội tiết tố nữ có mấy loại?
Nội tiết tố nữ giao động từ 100pg/ml – 400pg/ml. Khi cơ thể ngoài ngưỡng giao động đó được gọi là rối loạn nội tiết tố nữ. Cụ thể rối loạn nội tiết có 2 loại:

Cường nội tiết tố nữ (dư thừa/ nội tiết tố nữ cao)

Khi hormone nội tiết cao hơn 400pg/ml thì cơ thể chị em rơi vào trường hợp dư thừa hay chính là cường nội tiết.
Suy giảm nội tiết tố nữ (Thiếu hụt / Nội tiết tố nữ kém – thấp)
Khi hormone nội tiết thấp hơn 100pg/ml thì cơ thể chị em rơi vào trường hợp thiếu hụt hay còn gọi là suy giảm nội tiết tố nữ.
Nội tiết tố nữ có tác dụng gì – Vai trò gì đối với chị em?
Nội tiết tố nữ estrogen có thể được ví như cội nguồn của sự tươi trẻ Nội tiết tố nữ tác động vào toàn bộ yếu tố sinh lý, sức khỏe, vóc dáng…. của người phụ nữ. Cụ thể:

Đối với sinh lý

+ Giúp hình thành các cơ quan sinh dục nữ như: âm đạo, buồng trứng, tử cung, bộ phận sinh dục ngoài phát triển bình thường.

+ Hình thành chu kỳ kinh nguyệt.

+ Giúp tăng khả năng ham muốn.

+ Tăng dịch nhờn âm đạo tránh tình trạng khô âm đạo gây đau rát khi quan hệ.

+ Tránh viêm nhiễm âm đạo.

Đối với sức khỏe

+ Chống tăng huyết áp.

+ Ngăn ngừa lão hóa.

+ Bảo vệ tim mạch.

+ Ngăn ngừa loãng xương hạn chế tình trạng mất xương.

+ Giúp giấc ngủ ngon.

+ Trí nhớ tốt.

+ Tinh thần vui vẻ, sảng khoái.

Đối với sắc đẹp

+ Giúp ngực nở, vai hẹp, eo thon, lỗ chân lông nhỏ.

+ Tác dụng lên hệ thần kinh giúp nữ giới có tính cách trầm tĩnh, dịu dàng.

+ Giữ nước dưới da, giúp làn da căng mịn, hạn chế vết nám, tàn nhang và các vết chân chim.

+ Giúp tóc mượt mà chắc khỏe…

==> Chính vì vậy khi cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố sẽ dấn đến những “nguy hiểm” khôn lường đối với phụ nữ như: sức khỏe suy giảm nhanh chóng, ảnh hưởng đến giới tính, lão hóa sớm, tính tình thay đổi, vô sinh, hiếm muộn, lãnh cảm mất ham muộn tình dục. Vậy nên chị em cần tìm hiểu đúng và đủ về vấn đề này để tìm cách bổ sung kịp thời giúp chị em có đủ sức khỏe, sắc đẹp và đời sống vợ chồng viên mãn.

Cách điều trị khô âm đạo

Cách điều trị khô âm đạo

Ai có thể bị ( rối lọan ) mất cân bằng nội tiết tố nữ ?

Phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố nữ

+ Nội tiết tố nữ được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng, chính vì vậy với phụ nữ bị teo buồng trứng, cắt buồng trứng thì hiển nhiên nội tiết tố nữ sẽ thiếu hụt trầm trọng.

+ Từ sau tuổi 30, buồng trứng bắt đầu suy giảm dần chức năng, do đó nội tiết tố nữ bắt đầu suy giảm, tuy nhiên mức độ suy giảm chưa nhiều. Đến độ tuổi tiền mãn kinh (Ngoài 40 tuổi) thì mức độ suy giảm này nhanh và mạnh hơn, hầu hết phụ nữ đều sẽ thấy các dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ rất rõ rệt, gây đảo lộn cuộc sống.

+ Khi mãn kinh (Ngoài 50 tuổi), buồng trứng ngưng sản xuất nội tiết tố nữ estrogen, cơ thể chỉ còn khoảng 10% estrogen so với thời trẻ, lúc này các dấu hiệu thiếu hụt nội tiết tố nữ càng trở nên trầm trọng, người phụ nữ không chỉ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi với hàng loạt những thay đổi về nhan sắc, tâm sinh lý mà còn có nguy cơ đối mặt với những bệnh tật nguy hiểm do thiếu hụt nội tiết tố nữ đem lại như bệnh tim mạch, huyết áp, loãng xương, v.v…

Phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố nữ

+ Tình trạng này thường xảy ra với phụ nữ sau sinh. Bởi khi mang bầu, hàm lượng estrogen tăng mạnh để bảo vệ cho thai nhi, có những phụ nữ còn tăng từ 500-1000 lần, nhưng sau khi sinh, hormone estrogen lại nhường chỗ cho hormone prolactin để tiết sữa cho bé bú. Chính sự tăng giảm quá nhanh và nhiều như vậy, nên các mẹ sau sinh rất dễ gặp tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ.

+ Tình trạng này cũng có thể gặp với các bé gái có kinh nguyệt bất thường, nội tiết tố nữ chưa ổn định hoặc các chị em sử dụng các biện pháp tránh thai có thành phần ức chế nội tiết.

>>>>>> XEM THÊM : REVIEW VIÊN UỐNG TĂNG NỘI TIẾT TỐ SLADY

 

NGUỒN : baoxuan.vn/noi-tiet-to-nu-estrogen-la-gi/

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh