Gan nhiễm mỡ căn bệnh không chừa 1 ai

Điểm yêu thích+7
Điểm yêu thích+7

Gan nhiễm mỡ ngày nay là một trong những căn bệnh rất phổ biến trong xã hội ngày nay do điều kiện cuộc sống ngày càng đầy đủ nên nhu cầu ăn uống sinh hoạt cao hơn dẫn tới những lối ăn uống dư chất dinh dưỡng cùng việc lười vận kết hợp dẫn tới tình trạng tích lũy chất béo, ngoài ra còn kéo thêm nhiều chứng bệnh khác như huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Mọi người nên biết nếu bệnh được chữa trị càng sớm thì cơ hội hồi phục lại sẽ càng cao vì lúc này những tổn thương gan sẽ chưa có nhiều. Nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị thì bệnh sẽ có thể phát sinh những biến chứng nguy hại như sau :

Gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ

Mục lục

Suy giảm chức năng gan

– Nếu không được phát hiện bệnh từ sớm lượng chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng gan về lâu dài sẽ bao phủ ngày càng nhiều làm cho các chức năng của gan bị giảm đi và vai trò đào thải chất độc của gan sẽ không hiệu quả, việc tích tụ quá nhiều chất độc sẽ phát sinh rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể con người, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào gan dễ dàng hơn, làm cho gan nhanh chóng bị suy giảm, dễ dẫn tới tỉ lệ tử vong cao.

Xơ gan

– Là một biến chứng tiềm ẩn của bệnh gan nhiễm mỡ khi những người nhiễm bệnh không tầm soát được sức khỏe của mình và có sự phòng ngừa bệnh sẽ làm cho những mô xơ phát triển càng nhiều chuyển biến sang xơ gan, béo phì, tiểu đường.. Lúc đó người bệnh có thể bị xuất huyết tiêu hóa, hôn mê gan, phù chân và tỉ lệ tử vong có biến chứng xơ gan đến 85% trong 5 năm nếu không có biện pháp phòng ngừa bệnh đúng cách.

Ung thư gan

– Biến chứng rất nặng nề của gan nhiễm mỡ, bệnh phát triển rất âm thầm và gây ra các khối u trong gan, lúc này gan bị thoái hóa mỡ, làm tăng tình trạng các tế bào gan chết tự nhiên, dẫn tới ung thư gan và lúc này chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sẽ rất kém đồng thời tuổi thọ cũng không thể nói trước được, vì nếu người đó có thói quen xấu và không được điều trị thì chỉ sống thêm được từ 3 – 6 tháng vì những khối u gan to xâm lấn các phân thùy.

Suy giảm trí nhớ và giảm tuổi thọ – Khi gan bị lượng mỡ lipid hợp thành trong huyết tương sẽ bị ảnh hưởng xấu đến các chức năng thần kinh và mạch máu dẫn tới hiện tượng suy giảm trí nhớ. Kéo theo việc chức năng gan suy giảm sẽ dẫn tới chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể trong mọi hoạt động khiến cho sức khỏe không được đảm bảo và chất lượng cuộc sống cũng sẽ kém đi làm giảm tuổi thọ người bệnh đáng kể.

MUANHANHHON Cám ơn các bạn.

Hãy thường xuyên truy cập website : Muanhanhhon để nhận được những thông tin hữu ích nhé.( chúng tôi chuyên review các sản phẩm về sức khỏe , thực phẩm chức năng  , yếu sinh lý …. v v )

 

GỢI Ý TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

Gan nhiễm mỡ nguy hiểm như thế nào

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh