Tại sao trẻ hay bị dị ứng thời tiết

Điểm yêu thích+1
Điểm yêu thích+1

Tại sao trẻ hay bị dị ứng thời tiết .Dị ứng thời tiết là 1 loại bệnh rất thường gặp, xảy ra ở mọi lứa tuổi, không quá nguy hiểm nhưng lại gây cho con người cảm giác khó chịu. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân là trẻ nhỏ thì các bậc làm cha mẹ cần lưu ý nhiều hơn và theo dõi sát sao tình trạng của bé.

Nguyên nhân của hiện tượng này là vì thời tiết thay đổi khiến da của trẻ giãn nở thất thường gây kích ứng. Trời lạnh khiến da quá khô dễ bị ngứa, càng gãi thì da càng bị kích ứng và sưng tấy.

Vào mùa lạnh, có nhiều bé cứ gặp gió lạnh hay ngồi quạt là bị nổi ban mề đay. Những trường hợp nhưa vậy rất khó phòng tránh bằng cách dùng thuốc. Do đó, bạn cần giữ cho bé tránh gió lạnh, không tắm mưa và nên mặc quần áo ấm. Cũng không nên mặc đồ quá chật để tránh cọ xát da gây nổi mày đay tại chỗ.

Dị ứng thời tiết ở trẻ không có cách chữa trị tận gốc, triệt để, tuy nhiên cũng có 1 vài phương pháp giúp làm giảm tình trạng bệnh cho trẻ như sau:

Dậy Bé xì mũi

Dậy Bé xì mũi

XEM THÊM  : Hướng dẫn cách sử dụng bình rửa mũi Dr Green

– Khi thấy da của bé có biểu hiện bị dị ứng, sẩn ngứa thì giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không để bé gãi hay chà xát mạnh ở chỗ ngứa để tránh bị nhiễm trùng.

– Sử dụng kem giữ ẩm phù hợp với trẻ.

– Hạn chế tắm nước quá nóng, hoặc quá lạnh

– Tăng cường uống nước, ăn nhiều hoa quả.

– Sử dụng những loại nước, sữa tắm dịu nhẹ để tắm cho bé. Cũng có thể tắm cho bé bằng các loại lá như chanh, lá khế, lá chè xanh, mướp đắng, lá kinh giới…

– Tăng cường sức đề kháng cho trẻ là cách hiệu quả đề phòng nguy cơ bị dị ứng cho trẻ Healtkeytic là sản phẩm chuyên biệt giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa và giảm thiểu tỷ lệ ốm cho trẻ hiệu quả.

Nếu thấy bệnh tiến triển nặng hơn thì cần đi khám sớm để được điều trị đúng cách. Hạn chế tối đa việc tự ý cho trẻ uống thuốc hay không tuân thủ chỉ định hoặc hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên xem dự báo thời tiết để có biện pháp thích hợp bảo về sức khỏe cho bé.

Nguồn : Tham khảo

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh