5 Cách giúp mẹ vệ sinh tai cho trẻ

Điểm yêu thích+2
Điểm yêu thích+2

5 Cách giúp mẹ vệ sinh tai cho trẻ . Vệ sinh tai cho trẻ đúng cách giúp bảo vệ thính giác cho trẻ, ngoài ra phòng tránh các bệnh như viêm tai giữa, tắc ống tai, thủng màng nhĩ và các hậu quả đáng tiếc khác.

Việc cần làm đầu tiên để vệ sinh tai cho trẻ là làm sạch ráy tai. Mặc dù ráy tai có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn và các tác nhân ngoại lai xâm nhập vào nhưng nếu để ráy tai tích tụ nhiều có thể gây tác và bít ống tai khiến thính giác của trẻ kém. Để đảm bảo an toàn khi làm sạch tai của trẻ, phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí có nguy cơ thủng màn nhĩ, ảnh hưởng đến thính giác trong quá trình vệ sinh tai, cần chú ý đến một số nguyên tắc sau.

Mục lục

1. LÀM SẠCH TAI KHI TẮM

Khám tai cho trẻ

Khám tai cho trẻ

XEM THÊM : Hướng dẫn cách sử dụng bình rửa mũi Dr Green

Hàng ngày ngoài việc tắm rửa thường xuyên cho trẻ cần kết hợp vệ sinh tai. Dùng khăn ẩm và mềm lau vành tai cho trẻ, tập trung vào những nếp gấp, viền tai và sau tai là nơi tích tụ nhiều mồ hôi, bụi bẩn. Có thể vệ sinh ống tai ngoài cho trẻ, dùng khăn bọc lấy ngón tay và xoay nhẹ ống tai ngoài. Cần tránh để nước ngấm vào tai hoặc gây xây xước tai cho trẻ. Có thể sử dụng khăn ấm để bọc tai cho trẻ trong quá trình tắm nhằm ngăn nước, tế bào da chết hay bụi bẩn rơi vào bên trong. Đây là cách giữ cho đôi tai của trẻ luôn sạch và an toàn.

2. KHÔNG NÊN DÙNG TĂM BÔNG VỆ SINH TAI CHO TRẺ

Đối với người lớn việc dùng tăm bông vệ sinh tai sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn. Nhưng không nên áp dụng cách này với trẻ vì tăm bông có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Giống như các bộ phận khác, vùng da bên trong tai rất mỏng nên dễ bị tổn thương. Nếu dùng tăm bông có thể gây đau rát, xây xước, hoặc nếu đưa vào quá sâu gây thủng màng nhĩ của trẻ gây ra các hậu quả đáng tiếc cho trẻ về sau.

3. CẨN THẬN VỚI CÁC DUNG DỊCH VỆ SINH TAI

Nhiều trẻ có ráy tai khô nên việc vệ sinh tai khó khăn hơn so với các trẻ có ráy tai ẩm hơn. Trong trường hợp này có thể sử dụng nước nhỏ tai để làm mềm ráy tai trước khi làm sạch ráy tai để vệ sinh tai dễ hơn. Nên thao khảo ý kiến của bác sĩ về các dung dịch vệ sinh tai cho phù hợp với lứa tuổi cũng như cơ địa của trẻ để tránh gây dị ứng hoặc ảnh hưởng tới niêm mạc tai của trẻ.

Ngoài các dung dịch vệ sinh tai, cần lưu ý thêm các thuốc bôi hoặc uống khác liên quan đến các bệnh về tai của trẻ nếu chưa có sự chỉ định của Bác Sĩ. Dùng sai thuốc sẽ ảnh hưởng hoặc gây viêm nhiễm tai cho trẻ.

4. KHÔNG VỆ SINH KHI TAI TRẺ KHÔ

Nếu làm sạch và lau chùi tai bằng khăn khô hoặc tai chưa được làm ẩm da trẻ dễ bị kích ứng và trầy xước. Hãy làm sạch tai trẻ bằng khăn ẩm và mềm. Khi tắm cho trẻ hoặc rửa mặt buổi sáng là lúc thích hợp để vệ sinh tai cho trẻ.

5. VỆ SINH TAI CẨN THẬN

Trẻ em rất hiếu động nên sẽ không chịu ngồi yên mỗi lúc vệ sinh tai. Chính vì thế khi vệ sinh tai cần chú ý cẩn thận và chú ý nếu không sẽ gây tổn thương cho tai trẻ.

Cùng hướng dẫn và trò chuyện mỗi lúc vệ sinh tai để giúp trẻ tạo thói quen tốt hàng ngày. Như thế trẻ sẽ thích thú và đáp ứng tốt hơn, không còn sợ hãi mỗi lúc vệ sinh tai nữa.

XEM THÊM

Nguồn : Tham khảo

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh