Rạn da có hết được không? – Giải đáp thắc mắc từ A đến Z

Điểm yêu thích+1
Điểm yêu thích+1

Rạn da có hết được không? – Giải đáp thắc mắc từ A đến Z
Rạn da có hết được không là nỗi lòng của không biết bao nhiêu người bị rạn nứt da ghé thăm. Rạn da mang bầu, rạn sau sinh, rạn ở tuổi dậy thì hay rạn do béo phì đều là nỗi ám ảnh kinh hoàng gây phiền toái lớn đến chất lượng của cuộc sống. Hãy cùng theo dõi bài viết để được giải đáp rạn da có hết được không và bật mí cách “đặc trị” rạn tận gốc siêu hiệu quả nhé!

Mục lục

Những ai lọt vào “danh sách đen” của rạn da?

Rạn da không phân biệt tuổi tác, giới tính. Nhưng đối tượng dễ bị rạn da “gọi tên” nhất chính là nam nữ ở tuổi dậy thì, béo phì, nữ giới trong và sau khi mang thai. Khi đó, cơ thể phát triển và tăng cân quá nhanh khiến rạn da hình thành dễ dàng hơn những đối tượng khác. Nhiều người chủ quan không “đề phòng” rạn từ sớm đã phải đau khổ than vãn không biết rạn da có hết được không?

Ai là đối tượng dễ bị rạn da đưa vào tầm ngắm nhất

Khi mang thai, cơ thể nữ giới tăng cân đột ngột do sự phát triển của thai nhi làm cho các vùng da không kịp đàn hồi thích ứng nên mẹ bầu thường rạn nhiều ở vùng bụng, đùi, mông…. Không chỉ riêng nữ giới khi mang thai và sau sinh mà những người mắc bệnh béo phì cũng rất dễ gặp phải tình trạng rạn da. Các mô liên kết tạo độ đàn hồi cho da bị phá vỡ làm xuất hiện những vết nứt có màu hồng nhạt, càng để lâu sẽ chuyển sang đỏ tím, sẫm màu.

Tuổi dậy thì là đối tượng dễ bị rạn da “nhòm ngó” và chỉ đứng sau rạn da ở bà bầu, mẹ bỉm sữa. Nguyên nhân xuất hiện các vết rạn da ở tuổi dậy thì là do da thiếu nước, nội tiết tố thay đổi. Đặc biệt, nguyên nhân chính là do có sự tăng nhanh về cân nặng và chiều cao sẽ khiến cơ thể chưa kịp thích nghi nên da bị rạn nứt.

Rạn da có hết được không hay tồn tại mãi mãi?

Thực tế cho thấy đa số các chị em khi mang thai đều bị rạn da “hỏi thăm”. Nhất là khi mang thai con đầu lòng vừa không có kinh nghiệm phòng rạn lại là lần đầu tiên cơ thể thay đổi cân nặng đột ngột đến vậy. Khi rạn da đã xuất hiện thì việc phục hồi lại các vùng da bị rạn nhiều như ở bụng, mông trở nên mịn màng, căng tràn sức sống như thời son rỗi là việc vô cùng khó khăn nếu không tìm đúng cách. Nhiều người áp dụng đủ mọi cách mà rạn da cứng đầu vẫn không chịu rút lui và mới bắt đầu lo lắng không biết rạn da có hết được không?

Với sự phát triển của y khoa hiện đại, hàng loạt biện pháp can thiệp để trị rạn da đã được áp dụng. Các loại máy móc công nghệ cao với thủ thuật bắn tia laser, phẫu thuật cắt bỏ vùng da bị rạn là cách mà nhiều đối tượng lựa chọn để tân trang lại làn da. Tuy nhiên, những cách này đôi khi chỉ làm mờ được phần nào những vết rạn xấu xí hoặc gây đau đớn cho người trị rạn.

Dùng kem bôi không rõ nguồn gốc khiến mẹ bầu phải chịu nhiều tác dụng phụ

Bên cạnh đó, không ít đối tượng tìm đến các loại thuốc bôi bên ngoài da được quảng cáo, thổi phồng công dụng để xóa rạn da. Thế nhưng các sản phẩm không thẩm thấu sâu vào tế bào da nên chỉ phần nào làm vết rạn sáng màu hơn chứ không hiệu quả với các vết rạn nứt sâu, rộng.

Bất lực với rạn da, nhiều người tìm cách ứng phó tạm thời

Mệt mỏi khi dùng đủ mọi cách tác động mà các vết rạn vẫn “bất di bất dịch”, nhiều người tìm cách né tránh thay vì đối diện. Với các chị em, quần dài, váy dài được coi là giải pháp chữa cháy đơn giản để che đi vết rạn mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Bên cạnh đó, khi cần thiết các chị em lại “nhờ vả” đến kem trang điểm để phủ một lượt kem lên những vết rạn nứt sâu và sẫm màu.

Massage da bụng là cách mà các chị em ứng phó với rạn da sau sinh

Massage vùng da rạn cũng là cách để “khổ chủ” chống lại những cơn ngứa ngáy khó chịu và làm mềm da. Dùng dầu dừa, dầu oliu nguyên chất massage lên vùng da rạn vừa đẩy nhanh quá trình lưu thông máu vừa làm tăng tính đàn hồi, giảm nhăn nheo cho da. Bên cạnh đó, các chị em thường uống nhiều nước kết hợp luyện tập thể dục, ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung nguồn dưỡng chất đồng thời làm gọn cơ thể.

Lời khuyên cho mọi người là nên chọn những sản phẩm được bộ y tế cấp giấy phép lưu thông, có giấy tờ kiểm chứng chất lượng đàng hoàng. Đặc biệt với các mẹ nuôi con nhỏ thì các sản phẩm từ thiên nhiên nên được ưu tiên hơn cả để tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bé yêu.

Chữa rạn da có hết được không? Mất thời gian bao lâu để chữa?

Rạn da dù ít hay nhiều cũng đều ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ, làm nhiều chị em mất đi sự tự tin. Giải mã rạn da có hết được không? Trị rạn da là cả một quá trình gian nan đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Liệu rạn da có hết được không hay bám theo ta cả đời

Nỗi khổ rạn da khiến bất cứ ai đều phải đứng ngồi không yên. Nhiều chị em chữa rạn đều mong muốn nhanh có được kết quả mà sốt sắng tìm những loại kem kém chất lượng, nguồn gốc mập mờ để rồi đổi lấy hàng loạt tác dụng phụ. Một chiều hướng khác, các chị em bận rộn con cái và cuộc sống gia đình lại không có nhiều thời gian dành cho bản thân nên để vết rạn lâu năm, rất khó cứu vãn. Vì vậy mà chữa rạn da có hết được không còn phụ thuộc vào sản phẩm và thời điểm chữa trị.

Arganan trị mọi loại rạn da cứng đầu, trả lại làn da mịn màng tràn đầy sức sống

Nổi bật lên trong thị trường sản phẩm trị rạn trên thị trường hiện nay là sản phẩm dầu trị rạn da Arganan vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đặc biệt với nữ giới mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ. Khác với các loại kem bôi chứa nhiều thành phần hóa học, Arganan được chiết xuất 100% tự nhiên từ nguyên liệu hạt argan quý hiếm – giải pháp dành cho bất cứ ai có mong muốn phòng và trị rạn vĩnh viễn.

Tinh chất hạt argan được ví là “vàng lỏng” đến từ vùng đất Ma – rốc khắc phục tình trạng rạn da chỉ sau 1 đến 2 tháng sử dụng. Sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, thiết lập sợi collagen bị đứt gãy. Nhờ đó mà các vết rạn nứt được làm đầy hiệu quả, vết rạn nứt mờ hẳn đi và căng mịn trở lại. Tinh dầu nguyên chất Arganan thấm sâu vào tận lớp da cuối cùng giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da tích cực. Vì vậy mà không ít người lựa chọn Arganan để phòng rạn khi mang thai hoặc tăng cân trong độ tuổi dậy thì.

Arganan chính là đáp án hoàn hảo nhất cho thắc mắc rạn da có hết được không? Rạn mang bầu, rạn sau sinh, rạn tuổi dậy thì hay rạn da do mắc chứng béo phì cũng chỉ là chuyện nhỏ nhờ có lọ tinh dầu bé nhỏ trị giá 330k. Vậy là chưa tốn đến 8k mỗi ngày bạn đã sở hữu trong tay “thần dược trị rạn” khỏi 100% rồi!

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh