Lợi bất cập hại từ kem bôi trị rạn da siêu tốc

Điểm yêu thích+1
Điểm yêu thích+1

Lợi bất cập hại từ kem bôi trị rạn da siêu tốc . Rạn da trong thai kỳ là nỗi bận tâm, lo lắng của không biết bao nhiêu mẹ bầu. Tình trạng rạn khiến chị em luôn bị quấy nhiễu bởi những cơn ngứa ngáy khó chịu và làm giảm đi sự tự tin vốn có. Kem bôi trị rạn da ra đời là giải pháp mà nhiều chị em lựa chọn để làm mờ các vết rạn nứt.

Tuy vậy, việc dùng các loại kem bôi trị rạn da có thực sự hiệu quả như quảng cáo hay còn nhiều bất cập ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây !

Mục lục

Sự ra đời của kem bôi trị rạn là giải pháp cứu cánh được lựa chọn đông đảo

Rạn da là tình trạng rất phổ biến ở nữ giới khi mang bầu và sau khi sinh con. Trong thai kỳ, mẹ bầu luôn muốn ăn nhiều để bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi. Vậy là tăng cân đột biến cùng với sự lớn dần của bào thai làm da không kịp thích ứng. Các sợi collagen và elastin bị phá vỡ liên kết tạo thành những vết nứt trên da.

>>>>>> XEM THÊM : Dầu trị rạn da Arganan

Vùng da rạn thường xuất hiện sớm ở vùng bụng, ngực, mông, đùi… ban đầu màu hồng nhạt và chuyển sang đỏ sẫm thật kém duyên. Thêm vào đó, rạn da sau sinh còn kéo theo cả sự “xuống cấp nghiêm trọng” của cơ thể mẹ: mỡ thừa làm thân hình xập xệ, kém thon gọn, làn da cũng từ đó không còn đàn hồi, mịn màng như thời con gái. Nhiều mẹ còn chẳng dám soi mình trong gương bởi rạn da là nỗi ám ảnh quá lớn.

Không phải chị em nào cũng chủ động tìm cách phòng rạn, trị rạn từ những ngày còn trong thai kỳ. Và cũng không phải chị em nào cũng tìm được cách phòng và trị rạn hiệu quả ngay từ khi em bé con trong bụng mẹ. Vì vậy mà sau khi sinh, tình trạng rạn rất nghiêm trọng. Chị em luôn mong mỏi tìm được biện pháp để “tống khứ” hết lũ rạn da đáng ghét. Thế nên khi các dòng sản phẩm kem bôi trị rạn da cho bà bầu ra đời, các bà mẹ đổ xô đi mua về cho bằng được. Với những quảng cáo trị rạn siêu tốc, biến những vết rạn xấu xí trở về căng mịn, tươi trẻ như ban đầu. Nhiều chị em đã trải qua những lần “khai hoa, nở nhụy” không ngần ngại chi thật nhiều tiền cho các loại kem này.

Đa phần kem bôi trị rạn da đều được quảng bá chứa các tinh chất dưỡng da đặc biệt, có tác dụng nuôi dưỡng làn da bị rạn, tăng cường sản sinh collagen và elastin để thay thế, bổ sung các sợi collagen, elastin hiện tại. Từ đó làn da được cải thiện độ đàn hồi, làm đầy vết rạn và sáng màu da. Bên cạnh đó, các loại kem bôi trị rạn da còn là giải pháp chống lão hóa, ngăn chặn sắc tố đen để da luôn mịn màng, tươi trẻ.

Hiểm họa rình rập từ kem bôi trị rạn siêu tốc

Quảng cáo thì hoành tráng, “hoa mỹ” là vậy nhưng liệu các loại kem bôi trị rạn da có thực sự hiệu quả? Đa phần các loại kem trị rạn đều được bào chế theo công thức đặc biệt để dành riêng cho làn da bà bầu và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, những lọ kem, dầu bôi trị rạn da bị làm giả, nhái trôi nổi trên thị trường rất nhiều nên mẹ cũng cần cẩn trọng. Không phải sản phẩm nào cũng đem lại hiệu quả sử dụng, đôi khi còn rước họa vào thân.

Những loại kem bôi trị rạn da chất lượng kém, hàng giả, hàng nhái đều có chứa các thành phần hóa học độc hại, chất tẩy trắng để làm sáng da siêu tốc. Thế nhưng dùng trong thời gian dài thì da sẽ bị bào mòn, hủy hoại, thậm chí là đối diện với ung thư da. Sức khỏe thai nhi cũng bị “đầu độc”, có thể dẫn đến dị tật thai, sẩy thai, động thai, sinh non…

Bên cạnh đó, các loại kem bôi trị rạn da còn gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi ở nhiều góc độ. Khi dùng kem trị rạn, mẹ bầu thường tiến hành massage để kem thẩm thấu nhanh vào sâu các lớp da bị rạn. Nhưng theo nghiên cứu y khoa, hành động này kéo dài trong thời gian mang thai sẽ kích thích các cơn co tử cung. Khi các cơn co càng nhiều, tử cung sẽ co bóp mạnh và dẫn đến phản ứng đẩy thai trong tử cung ra ngoài giống như khi chuyển dạ. Nguy cơ sẩy thai, sinh non có thể xảy ra. Vì vậy mà mẹ bầu cần massage nhẹ nhàng và tránh massage vùng bụng quá nhiều lần.

Trên thị trường hiện đang bày bán rất nhiều loại kem trị rạn da, kem bôi trị rạn da sau sinh đặc chế từ nhiều thành phần khác nhau. Tốt nhất là trước khi sử dụng cho vùng da bị rạn thì chúng ta nên thử một chút lên da bụng. Nếu cảm thấy ngứa ngáy, mẩn đỏ thì đừng ngoan cố mà hãy vứt ngay vào sọt rác.

>>>>>>>>> XEM THÊM : Cách sử dụng dầu trị rạn da Arganan

ran-da-sau-sinh

 

Lưu ý không được quên khi sử dụng kem bôi trị rạn da

Những cách trị rạn dân gian như đắp cà chua, khoai tây, dầu dừa…. thường không có hiệu quả khi rạn da đã sâu và rộng nên các loại kem bôi thường được các mẹ lựa chọn. Thế nhưng, kem bôi trị rạn da sẽ “phản chủ” nếu chúng ta không có cách dùng khoa học. Bỏ túi những lưu ý cần phải nhớ dưới đây để phòng và trị rạn hiệu quả:

– Mẹ nên dùng các loại kem có chiết xuất từ thiên nhiên ngay từ những tháng thứ 4 của thai kỳ để tăng hiệu quả ngừa rạn da.

– Mẹ bầu hạn chế việc massage bụng quá nhiều khi dùng kem bôi trị ran cho bà bầu.

– Trước khi dùng hãy thử một lượng kem lên da xem có bị kích ứng hay không.

– Chọn các sản phẩm trị rạn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã qua kiểm định chất lượng, thành phần 100% từ thiên nhiên, không chứa chất hóa học, không pha chất bảo quản, tạp chất.

– Mẹ bầu nên lựa chọn những bài tập thể dục, vận động nhẹ nhàng để cơ thể được kích thích tiết bã nhờn. Da sẽ không bị khô và hạn chế xuất hiện rạn da.

– Ngoài chọn được sản phẩm phòng và trị rạn phù hợp thì mẹ cần tránh rạn nứt với sự hỗ trợ của chế độ ăn giàu protein, uống nhiều nước mỗi ngày để tránh tăng cân đột biến trong thai kỳ. Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thừa chất, là một trong những thủ phạm gây béo phì, tiểu đường thai kỳ và rạn da nghiêm trọng.

Để tránh “chạm mặt” với rạn da mang thai, rạn da sau sinh thì ngay từ những tháng đầu của thai kỳ, mẹ hãy chăm chỉ phòng và trị rạn sớm. Một trong những sản phẩm được đánh giá cao về độ an toàn với chiết xuất 100% thiên nhiên, đã vượt qua vòng kiểm nghiệm khắt khao từ trung tâm kiểm nghiệm chất lượng quốc tế – dầu trị rạn Arganan thu hút được đông đảo chị em tin dùng. Thương hiệu dầu trị rạn Arganan hoàn toàn phù hợp với cơ địa da của chị em phụ nữ Việt sẽ đem đến hiệu quả xóa rạn da bất ngờ.

 

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh