So sánh Tampon và cốc nguyệt san

Điểm yêu thích+4
Điểm yêu thích+4

Tampon và cốc nguyệt san là hai sản phẩm thay thế cho băng vệ sinh truyền thống trong ngày đèn đỏ được nhiều chị em quan tâm nhất. Tuy nhiên mỗi phương pháp đều có những ưu – nhược điểm khác nhau, thật khó để lựa chọn một trong hai. Do đó, hãy cùng MUANHANHHON đi tìm hiểu những thông tin khách quan nhất về hai sản phẩm này nhé ! Tampon và cốc nguyệt san

Mục lục

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TAMPON

Tampon và cốc nguyệt san

Tampon và cốc nguyệt san

Ưu điểm của tampon

Giá thành rẻ: Do đó, nếu muốn chuyển từ dùng băng vệ sinh sang dùng tampon sẽ không mấy khó khăn với các bạn gái.
Hạn chế mùi hôi, ẩm ướt khó chịu: Nhờ thiết kế nằm hoàn toàn bên trong “cô bé” nên tampon không phải tiếp xúc với không khí. Đây là điều mà băng vệ sinh truyền thống không làm được.
Tiện dụng: Kích thước tampon khá nhỏ nên có thể dễ dàng mang theo trong các chuyến đi. Bạn gái tha hồ hoạt động mạnh mà không lo bị lệch hay rơi rớt.

Nhược điểm của tampon

Do có khả năng thấm hút mạnh nên tampon sẽ hút toàn bộ dịch nhờn bên trong “cô bé”. Nến nếu sử dụng trong thời gian dài, bạn sẽ có cảm giác khô âm đạo, rất khó chịu.
Khi âm đạo quá khô sẽ ảnh hưởng đến độ pH. Mất cân bằng pH chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ, gián tiếp gây viêm nhiễm phụ khoa.
Khi sử dụng tampon quá 4 tiếng, cơ thể bạn có thể xuất hiện tình trạng sốc độc tố, gây ra tình trạng chóng mặt, đau đầu,… Hãy đến gặp bác sĩ ngay nếu bạn thấy xuất hiện những triệu chứng này nhé.

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA CỐC NGUYỆT SAN

so sánh tampon và cốc nguyết san

so sánh tampon và cốc nguyết san

Ưu điểm khi sử dụng cốc nguyệt san

>>>>> XEM THÊM: SẢN PHẨM ĐƯỢC XEM NHIỀU

Sỉ trà gạo lứt quê việtViên Tinh Nghệ Sữa Ong Chúa NGUYÊN BẢN Thuận Thiên - Viên Mềm Tan Thơm Ngon

Ưu điểm 1: Tiết kiệm chi phí

Theo thống kê, trung bình mỗi phụ nữ Châu Á sử dụng hơn 10,000 miếng băng vệ sinh và tampon dùng một lần trong suốt cuộc đời. Chi phí mua chúng lên đến cả chục triệu đồng tùy thương hiệu. Trong khi đó, bạn có thể sử dụng cốc nguyệt san liên tục trong 5 năm, với mức chi phí khoảng 700.000đ/cốc, trung bình bạn chỉ cần bỏ ra 12.000đ/tháng cho mỗi kỳ kinh nguyệt. Sử dụng cốc nguyệt san tiết kiệm rất nhiều chi phí so với sử dụng băng vệ sinh và tampon.

Ưu điểm 2: Bảo vệ môi trường

Trung bình 1 miếng băng vệ sinh mất nhiều năm để phân huỷ và cuộc đời một người phụ nữ sẽ sử dụng hơn 10,000 miếng băng vệ sinh hoặc tampon. Trong khi với cốc nguyệt san, bạn có thể tái sử dụng tới 5 năm, chất liệu silicone y tế có thể tái chế, giảm thiểu đáng kể lượng rác thải ra môi trường.

Ưu điểm 3: An toàn, tiết kiệm thời gian

Cốc nguyệt san có an toàn không không chỉ được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học mà còn qua trải nghiệm của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới.

Cốc nguyệt san chất lượng thường được làm bằng chất liệu silicone y tế, cực kỳ an toàn với sức khỏe của chị em phụ nữ. Cốc nguyệt san có thể sử dụng lên tới 12 giờ, không lo rò rỉ, chị em có thể thoải mái làm các công việc yêu thích và chăm sóc gia đình. Theo một thống kê gần đây cho thấy, phụ nữ dùng cốc nguyệt san phải thay ít hơn 2,8 lần mỗi ngày, rò rỉ ít hơn 0,5 lần so với khi sử dụng băng vệ sinh hoặc tampon.

Ưu điểm 4: Giảm thiểu viêm nhiễm phụ khoa

Cốc nguyệt san có chức năng thu hứng dịch kinh âm đạo nên không tiếp xúc với không khí, không tạo ra mùi khó chịu, tạo cảm giác khô thoáng, thoải mái cho người sử dụng. Cơ chế hoạt động này cũng giúp đảm bảo độ cân bằng pH cho vùng âm đạo, tránh các hiện tượng khô rát của tampon hay ẩm ướt của băng vệ sinh. Chính bởi lẽ đó, cốc nguyệt san giúp bạn giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm phụ khoa một cách đáng kể.

Ưu điểm 5: Tự tin trong mọi hoạt động

Cốc nguyệt san được thiết kế để ôm khít âm đạo của chị em phụ nữ, tránh rò rỉ dịch kinh ra ngoài. Các chị em có thể thoải mái mặc những bộ đồ yêu thích hoặc dùng cốc nguyệt san đi bơi, tập Yoga, tập gym hay vui chơi cùng bạn bè trong những kỳ nghỉ mát mà không cần lo lắng. Với cốc nguyệt san bạn có thể thoải mái sống theo cách của mình, làm điều mình muốn một cách tự tin nhất!

Nhược điểm khi sử dụng cốc nguyệt san

Khó khăn cho những người sử dụng lần đầu: Nếu bạn là người lần đầu tiên sử dụng cốc nguyệt san thì sẽ gặp khó khăn trong việc đưa cốc vào bên trong “cô bé” sao cho đúng. Điều này dẫn đến việc tổn thương “cô bé”, rò rỉ dịch kinh, gây khó chịu cho chị em trong ngày đèn đỏ.
Chi phí ban đầu cao: Một sản phẩm cốc nguyệt san chất lượng sẽ có giá trung bình từ 700.000đ trở lên.

Nên sử dụng tampon hay cốc nguyệt san vào ngày đèn đỏ ?

Việc lựa chọn sử dụng giữa tampon và cốc nguyệt san trong ngày đèn đỏ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các chị em. Từ những ưu nhược điểm mà MUANHANHHON phân tích ở trên, bạn sẽ biết được loại nào phù hợp với cơ địa và nhu cầu của mình nhất. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc sử dụng cốc nguyệt san vì đây là phương pháp an toàn hơn cả cho “cô bé”.

XEM THÊM : Cốc nguyệt san BeU Cup

Lưu ý, không nên bảo quản cốc BeuCup trong túi kính hoặc túi zip để tránh làm tăng khả năng phát sinh của vi khuẩn

ĐẶT MUA CỐC NGUYỆT SAN BEUCUP TRỰC TIẾP TẠI WEBSITE NHÀ SẢN XUẤT

Mua cốc nguyệt san trên Sendo

Mua Cốc Nguyệt San Trên Shopee

 

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh