Những điều cần biết khi dùng nến thơm

Điểm yêu thích+1
Điểm yêu thích+1

Để lựa chọn một lọ nến thơm chất lượng là một điều không hề dễ dàng. Nó không chỉ phụ thuộc vào hương thơm, mà còn nhiều yếu tố khác như cấu tạo, nguyên liệu hay thành phần nến. Cùng ?????? ??? tìm hiểu về bốn điều thường gặp trong sử dụng nến thơm nhé!

Mục lục

?????????: ??̣? ??̃? ???? ????? ??? ??̂́?/ ??? đ?̂̉ ??̣? ???̂̀? ??̂́? ??̀? ????? ???̀?? ??:

Đây là hiện tượng xảy ra khi tim nến quá nhỏ so với kích thước lọ, khiến lửa nhỏ và không thể làm tan chảy bề mặt sáp hoàn toàn. Điều này khiến sáp ở phần tim lõm xuống, trong khi phần sáp ở viền lại dày hơn. Nếu mực sáp xuống thấp, sẽ khiến phần viền phía trên chảy ra và vùi lấp tim.

Cách khắc phục : Bạn nên đốt đủ thời gian tối thiểu theo hướng dẫn sử dụng của lọ nến. Như vậy giúp ngọn lửa lan đều trên bề mặt khi đốt. Nếu nến đã lỡ bị tunelling rồi, hãy múc hết phần sáp thừa ra, làm sao để tim nến cao hơn mặt sáp rồi hẵng đốt nhé!

Khói trong lúc đốt và tạo muội than trên thành ly

Nếu như tim nến quá nhỏ sẽ tạo nên hiện tượng Tunneling thì tim quá lớn hoặc quá dài sẽ gây ra khói khi đốt và muội than sẽ bám trên thành ly. Ngoài ra, việc sử dụng sáp có nguồn gốc dầu mỏ sẽ gây ra khói và một số bệnh về hô hấp nghiêm trọng đấy.
Cách khắc phục : Nếu bạn muốn dùng nến tim gỗ, thì bạn nên lựa chọn loại nến thơm sử dụng sáp cọ và tim gỗ với chiều cao và kích thước phù hợp, để ngọn lửa tạo ra vừa đủ, không gây khói và không có hại cho đường hô hấp.

MUA NẾN TRÊN SHOPEE MUA NẾN TRÊN LAZADA MUA NẾN TRÊN SENDO  MUA NẾN TRÊN TIKI

Tiệm nến thơm

Tiệm nến thơm

Hàm lượng mùi hương

Pha trộn tỉ lệ mùi hương không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến khả năng tỏa mùi của nến trong lúc mở nắp (cold throw) cũng như lúc mới đốt (first hot throw) và sau khi tắt (last hot throw). Điều này gây ra tình trạng mùi nhẹ, hoặc mất mùi sau khi vừa tắt nến, mang đến trải nghiệm mùi hương không trọn vẹn.
Cách khắc phục : Trước khi lựa chọn loại nến phù hợp, hãy tìm hiểu kĩ về hàm lượng mùi hương trong lọ, thông thường tỉ lệ này chiếm từ 10-12% so với khối lượng của lọ sẽ mang đến trải nghiệm mùi hương tuyệt vời.

Shop bán nến thơm TPHCM

Shop bán nến thơm TPHCM

Lựa chọn tim nến

Tim nến được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên, lựa chọn tim làm từ gỗ cây họ Berry và không đi kèm với bất kỳ xử lý hoá học, hoặc tim làm từ 100% cotton không pha tạp, sẽ đảm bảo độ tự nhiên và an toàn của sản phẩm hơn so với các loại tim thông thường.
Trên đây là một số thông tin thú vị về một cốc nến thơm chất lượng. 

MUA NẾN TRÊN SHOPEE MUA NẾN TRÊN LAZADA MUA NẾN TRÊN SENDO  MUA NẾN TRÊN TIKI

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh