Cách sử dụng cốc nguyệt san để đề phòng viêm nhiễm

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Cách xài cốc nguyệt san thế nào để đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”? Để phòng tránh viêm nhiễm cho cô bé trong quá trình sử dụng, bạn hãy lưu ý những điều sau đây nhé!

Mục lục

Những lưu ý trong cách xài cốc nguyệt san tránh viêm nhiễm

Lựa chọn chất liệu

Hiện nay, các sản phẩm cốc nguyệt san đều được làm từ 1 trong 3 chất liệu chính là silicon, latex và TPE. Silicon khá bền, đôi khi được tráng nano kháng khuẩn. Còn latex và TPE thì dễ bị nứt hơn, có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của phái nữ.

Vì thế, để tránh viêm nhiễm hay kích ứng, bạn hãy tìm hiểu kỹ về chất liệu của sản phẩm khi chọn mua cốc nguyệt san nhé!

Kiểm tra xem cơ thể mình có thích hợp dùng cốc nguyệt san hay không

Khi chọn mua cốc nguyệt san, bạn cũng cần để ý đến độ cứng của cốc. Các sản phẩm có độ dày và cứng cao hơn chỉ thích hợp cho phụ nữ có cơ sàn chậu khỏe. Còn những ai có cơ sàn chậu lỏng thì nên chọn mua sản phẩm mềm dẻo hơn.

Để biết mình có cơ sàn chậu khỏe hay lỏng, bạn có thể thử các động tác co thắt, nín nhịn khi vệ sinh. Nếu bạn có thể dễ dàng nhịn tiểu hay ngăn dòng nước tiểu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cốc nguyệt san dày dặn và cứng hơn một chút.

Chọn màu của cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san có rất nhiều màu sắc, và cũng có loại được làm từ silicon trong suốt. Một số phụ nữ cho rằng dùng loại trong suốt, không màu thì sạch sẽ, an toàn hơn. Tuy nhiên, cần khẳng định rằng, màu sắc của cốc không hề ảnh hưởng đến tính an toàn của sản phẩm.

Thông thường, màu của cốc nguyệt san đều được làm từ màu thực phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của phụ nữ. Còn các loại cốc trong suốt thì thường có nguy cơ ố màu nhanh qua thời gian ngắn sử dụng.

Dù sao đi nữa, nếu bạn có một cơ địa nhạy cảm, đặc biệt là vùng kín dễ bị viêm nhiễm, kích ứng thì vẫn nên chọn loại trong suốt. Quan trọng hơn là cốc đủ mềm và có kích thước vừa vặn với cô bé của bạn để tránh rò rỉ và cứng cộm bên trong.

Hướng dẫn cách xài cốc nguyệt san

Để có cách xài cốc nguyệt san chính xác, bạn cần lưu ý về vấn đề vệ sinh, khử trùng, và thời gian đeo cốc. Đặc biệt với những bạn lần đầu dùng cốc nguyệt san, cần lưu ý một số phương pháp khi đeo và tháo để không tự làm đau mình.

Cốc nguyệt san khi mới mua về, trước và sau mỗi kỳ kinh nguyệt, đều cần phải khử trùng bằng nước sôi trong vòng 3-5 phút. Làm như vậy để đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh viêm nhiễm cho vùng kín và để duy trì chất lượng cho sản phẩm.

 

MUA TRỰC TIẾP TẠI WEBSITE NHÀ SẢN XUẤT   

Mua trên Sendo    Mua Trên Shopee    Mua trên Lazada

Thông thường, với sản phẩm chất lượng cao, bạn có thể đặt cốc trong âm đạo lên đến 12 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, phụ thuộc vào lượng kinh nguyệt cũng như thói quen vệ sinh mà cứ 4-5 tiếng một lần, bạn có thể tháo cốc đổ đi, tráng bằng dung dịch vệ sinh hoặc nước sạch rồi hãy đeo vào dùng tiếp.

Đối với bạn gái lần đầu dùng cốc nguyệt san, hãy chọn 2 ngày cuối của kỳ để đeo thử để đảm bảo độ trơn trượt. Khi đó, âm đạo cũng được giãn nở hơn ngày thường nên việc đeo cốc sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn, có thể dùng chất bôi trơn nhé!

Hy vọng với cách xài cốc nguyệt san được chia sẻ trên đây, bạn sẽ tự tin hơn trong việc chọn mua và sử dụng sản phẩm này.

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh