Bạn đã biết sử dụng cốc nguyệt san đúng cách chưa?

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Mục lục

Bạn đã biết sử dụng cốc nguyệt san đúng cách chưa?

Hẳn bạn sẽ bối rối trong lần đầu tiên sử dụng cốc nguyệt san, nhưng nếu như đã nằm lòng quy tắc sử dụng rồi thì bạn sẽ thích mê ngay từ lần đầu đấy! Vậy còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu một vài mẹo hay ho để item này phát huy tối đa tác dụng trong ngày đèn đỏ của chị em chứ! 

Quy trình sử dụng cốc nguyệt san bao gồm 3 bước cơ bản: đưa cốc nguyệt san vào cơ thểlấy cốc nguyệt san ra khỏi cơ thể và vệ sinh, bảo quản cốc. Việc tìm hiểu và thực hiện cẩn thận từng bước sẽ giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng và tận hưởng tính năng tuyệt vời mà cốc nguyệt san mang lại.

Đưa cốc nguyệt san vào cơ thể

Bước 1: Vệ sinh cốc và rửa sạch tay

Trước hết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng, bạn nên vệ sinh cốc trước khi đưa vào cơ thể. Sau khi làm sạch cốc, bạn cần vệ sinh tay bằng xà bông diệt khuẩn để hạn chế nguy cơ đưa vi khuẩn từ bàn tay vào âm đạo. Bạn nên chú ý vệ sinh kỹ phần móng và đầu ngón tay nhé, vì đây là vùng tiếp xúc trực tiếp với âm đạo trong quá trình đưa cốc vào cơ thể.

Bước 2: Gấp cốc theo hình dạng phù hợp với cơ thể bạn nhất – chữ V, chữ C hoặc số 7

Video hướng dẫn cách sử dụng cốc nguyệt san BeUcup

MUA TRỰC TIẾP TẠI WEBSITE NHÀ SẢN XUẤT   

Mua trên Sendo    Mua Trên Shopee    Mua trên Lazada

Việc gập cốc đúng giúp thu nhỏ cốc, dễ dàng đưa vào âm đạo, đảm bảo cốc được bung mở tốt nhất, tránh trường hợp bị rò rỉ khi dùng. Bạn có thể gấp theo nhiều hình dạng tùy thuộc vào sở thích và cơ thể của bạn.

Đơn giản nhất là gấp hình chữ C. Bạn chỉ cần: Bóp dẹt cốc và giữ bằng một tay, dùng ngón trỏ của tay còn lại để ấn vào giữa thân cốc sao cho miệng cốc tạo thành hình chữ C. Cuối cùng là dùng ngón trỏ và ngón cái giữ nguyên cốc ở hình dạng đó và đưa vào âm đạo.

Kiểu gấp hình chữ V cũng khá phổ biến nhất, giúp cốc nhỏ đáng kể, đầu cốc búp nhọn để dễ dàng đưa vào âm đạo. Cách này vừa dễ thao tác, vừa dễ đưa vào cơ thể và dễ dàng bung mở. Với kiểu gấp này, bạn dùng ngón tay gập hết phần miệng cốc xuống đáy và ép thật chặt, sau đó giữ chặt hai mép cốc lại với nhau; rồi ép chặt miệng cốc và đưa vào âm đạo.

Với kiểu gấp hình số 7, bạn dùng tay bóp chặt để cốc dẹt xuống, sau đó chọn một góc bất kì rồi gập xuống để miệng cốc tạo thành hình giống số 7; cuối cùng nắm chặt vị trí càng gần đáy càng tốt rồi đưa vào âm đạo.

Bước 3: Đưa cốc nguyệt san vào âm đạo

Bước cuối cùng là tìm tư thế thích hợp nhất để đưa cốc nguyệt san vào âm đạo. Bạn có thể chọn tư thế ngồi trên bồn cầu, gác một chân lên thành bồn cầu hay ngồi xổm. Chiếc cốc có thể rơi vào vị trí cao hay thấp tùy thuộc vào vị trí cơ thể của mỗi người nhưng đáy cốc không được ở ngoài môi “cô bé”. Bạn có thể dùng ngón trỏ và ngón cái đẩy cốc vào sâu và xoay nhẹ để cốc bung mở hoàn toàn.

Cách lấy cốc nguyệt san ra khỏi cơ thể sau khi sử dụng

Tuỳ lượng kinh nguyệt của mỗi người, sau khoảng 8-10 tiếng sử dụng cốc, bạn cần lấy cốc ra để vệ sinh cốc. Với những người mới dùng lần đầu, bạn vẫn nên lót băng vệ sinh hàng ngày để phòng khi bị rò rỉ và căn thời gian cốc đầy.

 

Cách vệ sinh cốc nguyệt san

Cốc sau khi được lấy ra cần vệ sinh đúng cách để tránh vi khuẩn và các bệnh viêm nhiễm. Khi còn trong kỳ, bạn chỉ cần vệ sinh cốc sau mỗi lần thay rửa bằng nước ấm, nước muối hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ. Bạn cần lưu ý rằng, kể cả khi bạn đã bảo quản cốc nguyệt san đúng cách thì việc vệ sinh cốc trước và sau mỗi chu kỳ sử dụng là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính mình nhé!

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh