Cách khử mùi thuốc lá trong phòng cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Mùi thuốc lá là một trong những mùi gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu đối với nhiều gia đình. Vậy làm sao để có thể khử mùi khói thuốc lá trong phòng đem lại bầu không khí trong lành cho mọi người? Hãy cùng chúng tôi khám phá cách khử mùi thuốc lá trong phòng cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

Khử mùi thuốc lá bằng nến, tinh dầu, Nến thơm

Một trong những cách khử mùi thuốc lá đơn giản mà hiệu quả đó là sử dụng nến, tinh dầu, sáp thơm. Mùi hương dễ chịu của nến thơm, tinh dầu, nến thơm có tác dụng làm tiêu tan mùi hôi khó của khói thuốc lá trong phòng.

Ngoài ra, mùi thơm tỏa ra từ sáp thơm, tinh dầu, nến sẽ giúp căn phòng của bạn có một mùi hương dễ chịu, thoải mái, mang đến cho gia đình bạn không gian sống lành mạnh.

MUA NẾN TRÊN SHOPEE MUA NẾN TRÊN LAZADA 

MUA NẾN TRÊN SENDO  MUA NẾN TRÊN TIKI

Khử mùi thuốc lá bằng trồng cây xanh trong nhà

Cây xanh không chỉ tạo mảng xanh cho căn nhà, trang trí không gian sống thêm sinh động mà còn có tác dụng lọc không khí trong nhà rất tốt. Bạn có thể trồng một số loại cây như: dương xỉ, thiết mộc lan, vạn niên thanh,…hay một số chậu hoa trong nhà.

Sự quang hợp của những loại cây này sẽ tạo ra hơi nước đưa vào trong không khí giúp làm sạch không khí. Đối với môi trường, không gian mà bầu không khí có chứa chất độc sự quang hợp của cây xanh sẽ giúp chuyển hóa các chất độc hạ thành thức ăn cho cây. Giải pháp này không chỉ những có lợi ích về kinh tế mà còn giúp bạn không cần phải làm gì cả ngoài việc tưới nước hằng ngày cho cây vẫn có thể xóa bỏ đi mùi khó chịu từ thuốc lá.

Khử mùi thuốc lá bằng cách dùng giấm ăn

Giấm ăn được biết đến không chỉ là một trong những loại gia vị trong nhà bếp mà lại gia vị này còn được ứng dụng nhiều trong khử mùi hôi và làm sạch vết bẩn do tính diệt khuẩn của nó. Với những căn phòng có mùi thuốc lá bạn nên dùng một bát giấm ăn, đặt ở góc phòng. Hoặc bạn cũng có thể pha giấm với nước theo tỉ lệ 1: 1 sau đó đổ lượng nước này vào các bình xịt, xịt lên mọi ngóc ngách trong phòng đảm bảo mùi thuốc lá sẽ hoàn toàn biến mất.

Khử mùi thuốc lá bằng vỏ cam, vỏ chanh

Cam và chanh là những loại hoa quả chiết ra tinh dầu rất thơm và dễ chịu nên bạn có thể sử dụng chúng để khử mùi thuốc lá trong phòng rất hiệu quả mà đem lại cho bạn không gian thơm mát.

Bạn chỉ cần loại bỏ ruột và dùng các miếng vỏ chanh, cam cho thêm muối vào và đặt vào một cái chén nhỏ để ở góc phòng. Bạn cũng có thể kết hợp với lá bạc hà, hương quế,…để căn phòng luôn tràn ngập hương thơm, dễ chịu.

Hoặc bạn cũng có thể đun sôi các vỏ chanh, cam rồi đặt nồi nước trong phòng để mùi thơm của tinh dầu từ cam, quýt sẽ lấn át lại mùi khói thuốc lá. Căn phòng của bạn sẽ được khử mùi khói thuốc lá dần dần và sau đó sẽ hết.

Khử mùi thuốc lá bằng nước xả vải, nước lau sàn

Một trong những bí kíp để có thể làm sạch mùi thuốc lá khó chịu trong gia đình bạn đó là dùng nước xả vải, nước lau sàn. Với việc pha đều một lượng nhỏ nước xả vải hoặc nước lau sàn nhà trong chậu nước nóng và đặt chậu nước ở góc phòng sẽ giúp khử bớt mùi khói thuốc lá trong nhà một cách đáng kể.

Lắp đặt máy lạnh trong phòng

Một trong những giải pháp giúp hạn chế mùi thuốc lá lâu dài và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo đó chính là lắp đặt máy lạnh trong phòng. Máy lạnh với chức năng chính lọc không khí có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm có trong không khí. Thiết bị thông minh này là cách tuyệt vời giúp bạn tránh xa với khỏi mùi khói thuốc lá và có thể lọc cả bụi bẩn nữa.

Khử mùi thuốc lá bằng bã cà phê hoặc soda

Soda hoặc bã cà phê được cho là một giải pháp rất hiệu quả bạn có thể sử dụng để khử mùi hôi trong phòng hay mùi thuốc lá. Bạn có thể bỏ trực tiếp soda, bã cà phê vào trong gạt tàn hay rải đều ở góc phòng ở những nơi hay bị ám mùi thuốc lá, chúng sẽ nhanh chóng hút mùi hôi và trả lại không gian trong lành cho bạn.

Khử mùi thuốc lá bằng cách mở cửa sổ

Để có thể xử lý phần nào mùi thuốc lá trong phòng bằng cách mở cửa sổ để hương gió tự nhiên bay vào trong phòng. Bạn chỉ cần mở cửa sổ, mùi khói thuốc sẽ theo cửa sổ bay ra ngoài, vừa làm cho căn phòng thoáng mát, vừa làm sạch mùi khói thuốc trong nhà hiệu quả.

Hy vọng với những cách cách khử mùi thuốc lá trong phòng đơn giản mà chúng tôi giới thiệu trên bạn đã biết cách áp dụng nó vào trong không gian sống của mình. Bằng những phương pháp hiệu quả trên căn phòng của bạn sẽ luôn thơm tho, thoáng mát và an toàn cho sức khỏe. Mặc dù vậy, cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình đó là không hút thuốc trong phòng.

MUA NẾN TRÊN SHOPEE MUA NẾN TRÊN LAZADA 

MUA NẾN TRÊN SENDO  MUA NẾN TRÊN TIKI

NGUỒN : https://nenthomcandlecup.com/

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh