Rong nho là gì

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Rong nho là loại tảo biển có hình dạng chùm nho, bạn đã từng trông thấy và nếm thử chúng hay chưa ? Vậy hãy để chuyên mục Vào bếp của MUANHANHHON giúp bạn hiểu rõ hơn về rong nho là gì? Cách thưởng thức với món gỏi, công dụng và bảo quản rong nho đúng ra sao nhé!

Rong nho là gì?

Rong nho là một loại tảo biển, có hình dạng giống như chùm nho và còn được mệnh danh là trứng cá muối xanh (caviar hay trứng cá muối). Rong nho được khai thác và sử dụng như một loại rau xanh, có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với các loại rau củ thông thường.

Mùi vị của rong nho khá giống với rong tươi và nước muối. Rong nho có chứa một số hoạt chất như caulerpicin và caulerpin, giúp kích thích ngon miệng và mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Rong nho thường được phân bố tự nhiên ở các khu vực biển Đông Nam Á, Nhật Bản và một số đảo ở khu vực Thái Bình Dương. Vào năm 2006, rong nho đã được các nhà khoa học ở Nha Trang tìm thấy ở đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). Thế nhưng, loại rong nho này lại có kích thước nhỏ hơn so với loại rong nho được tìm thấy ở Nhật Bản và Philippines.

MUA TRÊN SHOPEE     MUA TRÊN SENDO    MUA TRÊN LAZADA

MUA TẠI WEBSITE NHÀ SẢN XUẤT F99

Do nhu cầu sử dụng nhiều nên rong nho tự nhiên trở nên khan hiếm, người ta quyết định trồng rong nho để thu hoạch và cung cấp rộng rãi trên thị trường. Ở Việt Nam, giống rong nho Nhật đã được trồng ở Hòn Khói, Khánh Hòa, Đông Hà và Hải Ninh.

  • Trong điều kiện ánh sáng tốt, nhiệt độ, độ mặn và chất dinh dưỡng thích hợp, rong nho sẽ hấp thụ và phát triển rất nhanh chóng, thậm chỉ trong một khoảng thời gian ngắn là thu hoạch được.
  • Với rong nho mọc tự nhiên, không cần phải chăm sóc, cứ đến mùa là bạn có thể thu hoạch.
  • Với rong nho được nuôi trồng, cần phải chăm sóc theo mô hình khép kính để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh