Mẹ bầu cần lưu ý điều gì khi di chuyển trong ngày Tết

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Về quê, đi thăm hỏi họ hàng, đi gặp gỡ bạn bè…những lịch trình kín của ngày Tết có thể không đáng lo ngại với người bình thường nhưng là điều cần lưu ý với mẹ bầu. Bởi chỉ cần không cẩn thận, mẹ bầu có thể đối diện với nhiều nguy cơ bị động thai do di chuyển quá nhiều.

Việc di chuyển trong ngày Tết của mẹ bầu có thể là máy bay, tàu, oto hay xe máy…Tuy nhiên bạn hãy chắc chắn rằng sức khỏe của mình đảm bảo và được bác sĩ xác nhận là việc di chuyển đó không quá ảnh hưởng . Dù vậy vẫn không được phép chủ quan, hãy lưu ý những điều sau:

Mục lục

Mẹ bầu đi ô tô ngày Tết

Nếu là xe khách mẹ bầu hãy báo trước với phụ xe để họ có thể sắp xếp chỗ ngồi, ưu tiên mẹ bầu không phải đứng, chen chúc chật chội gì trên xe hoặc có chỗ ngồi thoải mái nhất. Nếu di chuyển quãng đường xa hãy báo với lái xe đỗ ở các trạm dừng nghỉ để đi vệ sinh, không nên nhịn tiểu bởi điều này sẽ gây ra những điều không tốt cho sức khỏe cả mẹ lẫn em bé trong bụng của bạn.

Hãy nhớ nếu đi xe gia đình, taxi hãy thắt dây an toàn để bảo vệ tính mạng cũng như giảm xóc nảy cho mẹ bầu khi xe dừng hoặc thắng phanh đột ngột bạn nhé. Còn nữa, hãy nhớ tắt tính năng bật túi hơi khi va chạm ở chỗ ghế bà bầu ngồi vì nó sẽ gây sốc và đau đớn cho mẹ và em bé trong bụng khi bật ra rất nguy hiểm.

Mẹ bầu đi máy bay ngày Tết

Mẹ bầu chỉ nên bước lên máy bay khi có được trong tay giấy tờ chứng nhận của bác sĩ xác nhận đủ sức khỏe để đi máy bay còn không thì đừng đánh cược tính mạng của 2 mẹ con vì 1 chặng bay về ăn tết nhé. Hãy nhờ đến sự tư vấn cũng như hỗ trợ của tiếp viên để có được chuyến bay an toàn.

Ngoài ra mẹ cũng nên mang theo gối, vật kê lưng, giúp mẹ bầu đỡ mỏi người. Hãy lắng nghe những diễn biến trong cơ thể mình nếu có gì bất thường cần thông báo ngay với tiếp viên để có được sự chủ động và hỗ trợ kịp thời.

Mẹ bầu đi xe máy ngày Tết

Việc đi xe máy có thể khá cơ động nhưng cũng rất nguy hiểm. Hãy chắc chắn bạn là người ngồi đằng sau ở tư thế vững nhất, lựa chọn cung đường dễ đi và chỉ nên đi ngắn thôi nhé.

Ngoài ra dù lựa chọn phương tiện nào thì mẹ bầu cũng nên chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước uống cần thiết để đảm bảo thể lực cũng như lượng đường trong máu mẹ không bị tụt quá thấp. Chuẩn bị thêm vitamin và thuốc men phòng sẵn cho mẹ bầu dùng ngay mọi thời điểm, nhất là khi địa điểm đến không có sẵn loại thuốc men và vitamin bổ sung cho mẹ bầu. Bạn cũng cần chủ động chuẩn bị quần áo để có thể thích nghi với mọi hình thái thời tiết, không bị sốc nhiệt cũng như đem lại sự dễ chịu, thoải mái cho mẹ bầu trong suốt hành trình của mình nhé.

Nguồn : Theo sohuutritue.net.vn ( lamchame.vn )

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh