Công dụng của Táo Đỏ

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

Công dụng của táo đỏ là gì ? Táo đỏ là loại quả rất thân thuộc với mỗi người, được ưa thích và sử dụng rộng rãi. Có nhiều thành phần dưỡng chất giúp hỗ trợ điều trị ung thư, tốt cho tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch … Vậy táo đỏ là gì? Tác dụng mà nó mang lại cho sức khỏe? Trà táo đỏ là gì và cách sử dụng như thế nào? Tổng hợp câu trả lời của các câu hỏi đó đều nằm trong bài viết dưới đây. Hãy cùng muanhanhhon.com tìm hiểu cách làm trà táo đỏ ngon tốt cho sức khỏe nhé !

Mục lục

Táo đỏ là gì ?

Táo đỏ có hình viên chùy, dài 20 đến 32mm, có màu đỏ nâu hoặc nâu tím. Quả khô thì lớp vỏ ngoài nhăn nheo sâu. Cuối quả lõm vào, vết sẹo hình tròn, mềm mà nhẹ, thịt màu nâu nhạt có dầu dẻo.

Đây cũng là một nguyên liệu được sử dụng nhiều các bài thuốc Bắc bởi nó chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: đường, canxi, protein, lipit, sắt, phốt pho và các loại vitamin A, B, B1, B2, C và carotene.

Công dụng của táo đỏ là gì ?

Công dụng của Táo Đỏ

Công dụng của Táo Đỏ

XEM THÊM : Công dụng gạo lứt

Công dụng của táo đỏ là ngăn ngừa ung thư, chống viêm oxy hóa, chống nhiễm trùng, kích thích hệ miễn dịch, bảo vệ gan và bảo vệ đường tiêu hóa. Ngoài các dưỡng chất nêu trên trong thành phần táo đỏ còn chứa phenolic, flavonoid, polysaccaride, axit triterpenic. Hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin cao. Sau đây là một số tác dụng điển hình mà táo đỏ mang lại cho sức khỏe.

Táo đỏ có công dụng cải thiện giấc ngủ tăng cường chức năng não

Trong y học, táo đỏ được dùng thay thế để cải thiện giấc ngủ cho những người mất ngủ kinh niên và giúp cải thiện chức năng não. Chất saponin có trong táo đỏ giúp giảm căng thẳng lo âu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra còn giúp cải thiện trí nhớ, làm cho các tế bào não không bị tổn thường bởi các hợp chất phá hủy thần kinh khác. Một số nghiên cứu cho thấy dùng chiết xuất táo đỏ đã tăng thời gian và chất lượng ngủ ở chuột. Trước khi đi ngủ nên uống 1 tách trà táo đỏ sẽ giúp ngủ ngon hơn mà không lo sợ gì với chứng mất ngủ.

Táo đỏ có công dụng phòng ngừa bệnh Alzheimer

Để chống lại bệnh suy giảm trí nhớ (Alzheimer) thì nên sử dụng nước ép táo đỏ, đây là nghiên cứu của một số nhà khoa học. Họ thực hiện dựa trên loài chuột bằng cách thiết lập chế độ ăn dựa trên táo. Và quả thật bất ngờ độ thông minh và trí nhớ của chúng tăng lên hẳn. Khi sử dụng thì nên ăn cả vỏ táo để tốt hơn cho não bộ. Bởi vỏ táo có chứa các dưỡng chất tốt cho não bộ và chống lại độc tốt có hại cho não bộ.

Táo đỏ có công dụng tốt cho tim mạch

Táo đỏ chứa kali và rất ít natri, làm cho mạch máu thư giãn và duy trì huyết áp ở mức ổn định. Sử dụng 2 đến 3 quả mỗi ngày giữ cho trái tim bạn vô cùng khỏe mạnh. Bên cạnh đó nó còn góp phần quan trọng hạ huyết áp do polyphenol và chất xơ có trong thành phần dưỡng chất táo đỏ làm tan cholesterol. Giảm các dấu hiệu liên quan đến mảng bám và dạng viêm ở các thành mạch. Đại học bang Florida ở Tallahassee năm 2011 chứng minh táo đỏ giảm cholesterol xấu LDL.

XEM THÊM : Công dụng ngăn ngừa ung thư và các bệnh mãn tính của rong nho

Táo đỏ có công dụng tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa ung thư

Phenolics chứa trong chiết xuất của táo đỏ làm tăng hoạt động chống oxy hóa. Các enzyme chống oxy hóa hoạt động nhanh hơn các tế bào gốc tự do từ đó nên mới ngăn được sự phát triển của mầm bệnh ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy oxy hóa của táo đỏ chống viêm nên hạn chế được ung thư vú, ung thư ruột kết và kể cả tình trạng lão hóa da. Oxy hóa không phải là yếu tố duy nhất trong việc ngăn ngừa ung thư mà bên cạnh đó còn kết hợp với các dưỡng chất như vitamin A, vitamin B, vitamin C và hàm lượng magie cung cấp giúp cho cơ thể có được hệ miễn dịch tốt hơn, ngăn chặn sự xâm hại của các thành phần xấu.

Táo đỏ có tác dụng giúp hỗ trợ giảm cân

Ăn một quả táo đỏ trước khi ăn 15 phút giúp giảm calo, làm sạch đường tiêu hóa từ đó giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Do hàm lượng chất xơ cao làm chuyển hóa đường và cholesterol trong thực phẩm.

Táo đỏ có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa

Có 50% lượng cacbohydrate có trong trái cây đến từ chất xơ, có lợi và giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Giúp làm mềm tốc độ di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Chiết xuất từ táo đỏ giúp sức khỏe niêm mạc dạ dày và ruột tăng lên đáng kể, giảm các tổn thương do loét, chấn thương góp phần phát triển vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tiêu hóa phát triển.

Polysaccharide củng cổ niêm mạc ruột, cải thiện các triệu chứng liên quan đã được áp dụng thí nghiệm trên chuột. Kết luận rằng chất xơ có trong táo đỏ là thức ăn cho vi khuẩn đường ruột có lợi, cho phép phát triển và chống lại các vi khuẩn có hại.

Táo đỏ có tác dụng làm cho xương chắc khỏe

Loại quả nhỏ này chứa đầy canxi và phốt pho, giúp củng cố xương, các vấn đề liên quan đến xương, làm cho xương chắc khỏe, cải thiện sức khỏe tổng thể xương. Vì vậy bạn không nên quá lo lắng khi xương bạn không đủ khỏe hoặc có nguy cơ loãng xương khi về già.

Táo đỏ có tác dụng giúp kháng khuẩn, chống viêm

Flavonoid được tìm thấy trong táo đỏ được chứng minh là chất chống viêm, kháng khuẩn rất mạnh. Chiết xuất của loại quả nhỏ bé này mang lại giá trị vô cùng to lớn trong việc điều trị nhiễm trùng. Bên cạnh đó còn có axit betulinic chứa trong táo đỏ giúp chống lại các virus cúm.

Táo đỏ có tác dụng có lợi cho da và giúp tăng trưởng tóc

Sử dụng táo đỏ rất tốt cho các vấn đề về da như trị mụn trứng cá, nếp nhăn, sẹo, vết thâm. Do đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nó. Ngoài ra còn làm giảm ngứa do bệnh chàm, ức chế và kìm hãm đi sự phát triển của khối u ác tính điển hình là các tế bào gây ung thư da. Nghiên cứu trên chuột cho thấy sau khi bôi tinh dầu lên chuột cạo lông thì sau 21 ngày, lông mọc dài và dày hơn so với nhóm đối chứng.

XEM THÊM  : Công dụng của lá vối

NGUỒN : SƯU TẦM

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh