Tinh dầu chùm ngây isito

Điểm yêu thích+3
Điểm yêu thích+3

Tinh Dầu chùm ngây được làm từ hạt của cây chùm ngây, loài cây này còn có tên khác là cây ba đậu dại. Dầu có thể ứng dụng vào trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Dầu chùm ngây rất giàu chất phytonutrients và nhiều đặc điểm nổi bật khác. Loại dầu này đặc biệt nổi tiếng với nhiều lợi ích mà nó mang lại, chẳng hạn như chăm sóc da, làm đẹp hoặc tốt cho sức khỏe người dùng.

Mục lục

Tác dụng của dầu chùm ngây

Tinh dầu chùm ngay isito chính hãng

XEM THÊM : Cải xoăn Kale là gì ? Mì Kale là gì ?

♥ Lợi ích đối với da

Dầu chùm ngây nổi tiếng với đặc tính chống lão hóa. Nó mang tới công dụng giúp loại bỏ các nếp nhăn và ngăn ngừa hiện tượng da mặt chảy sệ. Các chất chống oxy hóa từ dầu làm chậm quá trình lão hóa cũng như giúp hạn chế hoạt động của các gốc tự do.

Bên cạnh đó, dầu chiết xuất từ chùm ngây còn được xem là loại kem dưỡng ẩm an toàn và hoàn toàn tự nhiên. Massage da bằng dầu sẽ giúp cải thiện vết thâm, rạn, tăng độ đàn hồi nhưng lại không làm cho da chịu cảm giác nhờn rít.

Bên cạnh đó, một số điểm mạnh khác của dầu chùm ngây gồm:

Tốt cho da khô hoặc da đang bị kích ứng

Hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như bệnh chàm (eczema) và bệnh vảy nến
Mang lại cho làn da nét tươi sáng trẻ trung, đặc biệt là trong thời tiết lạnh và khô
Đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm làm cho dầu trở nên an toàn khi sử dụng trên làn da bị mụn
Dầu chùm ngây có khả năng làm giảm và hạn chế sẹo trên da. Bạn có thể bôi dầu lên vết thương và vết bầm tím để giúp khử trùng, ngăn ngừa sự hình thành sẹo
Tình trạng nhiễm nấm thông thường như nấm da, nấm móng chân có thể được điều trị bằng dầu chùm ngây vì dầu có đặc tính chống nấm cao.

♥ Lợi ích đối với tóc

Không chỉ tốt cho da mà dầu chùm ngây đem lại nhiều lợi ích cho mái tóc. Khi dùng loại dầu này để ủ tóc sẽ làm giảm các vấn đề về tóc như gàu, khô, chẻ ngọn, xỉn màu… Nếu bạn bị kích ứng da đầu hoặc ngứa, loại dầu này có thể làm dịu các tình trạng đó.

Axit behenic trong dầu còn cung cấp thêm những dưỡng chất thiết yếu, qua đó phục hồi và trả lại sức sống cho mái tóc, cân bằng độ pH ở da đầu, điều tiết tuyến bã nhờn nhưng không làm cho bạn cảm thấy khó chịu do bết dính.

Bạn có thể tự làm hỗn hợp ủ tóc từ dầu chùm ngây như sau:

Làm ấm dầu và xoa nhẹ lên tócNgâm một chiếc khăn trong nước nóng, vắt cho bớt nước và quấn quanh tóc của bạn
Hơi nóng từ sẽ cho phép da đầu của bạn hấp thụ dầu tốt hơn, các dưỡng chất cũng sẽ có cơ hội xâm nhập từ gốc cho đến ngọc tóc
Chờ ít nhất một giờ, sau đó sử dụng dầu gội thảo dược nhẹ dịu lành tính để gội đầu.
Nếu bạn thực hiện biện pháp chăm sóc tóc này mỗi tuần một lần sẽ cải thiện đáng kể tình trạng của tóc. Bạn sẽ có mái tóc khỏe mạnh từ gốc đến ngọn và mọi vấn đề về da đầu sẽ hoàn toàn tan biến!

XEM THÊM : Túi giặt TERRA WASH +MG Nhật Bản

Tinh dầu chùm ngây isito

Tinh dầu chùm ngây isito

♥ Lợi ích đối với gan

Việc hấp thụ dầu chùm ngây rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt đối với những người bị tổn thương gan do nhiễm độc.

Một số loại thuốc hoặc các vấn đề sức khỏe như viêm gan B được biết là có ảnh hưởng xấu đến gan và làm tăng mức độ gây hại nhất định. Tuy nhiên, dầu từ cây chùm ngây sẽ hạn chế mức độ ảnh hưởng xấu của chúng và tăng cường chức năng gan.

♥ Lợi ích đối với răng miệng

Việc xoa dầu chùm ngây lên nướu sẽ làm giảm viêm hoặc bất kỳ vấn đề nướu nào khác. Những người bị bệnh scurvy cũng có thể cân nhắc đến việc dùng loại dầu này để cải thiện tình trạng hơn. Mùi hương của dầu rất nhẹ và sẽ không hề gây ra cảm giác khó chịu cho bạn.

♥ Dầu chùm ngây tốt cho khớp

Các khớp bị tổn thương hoặc đau nhức là một vấn đề sức khỏe rất phổ biến khác mà mọi người dễ dàng gặp phải. Mặt khác, sử dụng dầu làm từ thảo mộc chùm ngây như một loại dầu xoa bóp trên vùng bị ảnh hưởng có thể làm giảm đau, viêm và tăng cường khả năng vận động.

♥ Tốt cho sức khỏe tinh thần

Từ lâu, các nền y học đã sử dụng dầu chùm ngây để làm dịu tâm trí và tăng cường sức khỏe cảm xúc. Nếu bạn cảm thấy tinh thần không ổn định hoặc căng thẳng quá mức, hãy nghĩ ngay đến loại dầu này nhé.

♥ Dầu chùm ngây tốt cho dạ dày

Bên cạnh những lợi ích khác, dầu còn là phương thuốc tẩy giun được sử dụng phổ biến nhất. Do tính chất kháng khuẩn, dầu giúp thải độc cho dạ dày cũng như hỗ trợ cải thiện các vấn đề ở bộ phận này.

♥ Tăng cường năng lượng

Có thể bạn chưa biết nhưng dầu làm từ chùm ngây là nguồn năng lượng tuyệt vời. Thêm một chút dầu vào chế độ ăn cho trẻ con sẽ hỗ trợ quá trình tăng trưởng và bổ sung dinh dưỡng một cách lành mạnh.

Theo các chuyên gia, uống nước được hòa với dầu chùm ngây lành mạnh hơn nhiều so với việc lạm dụng nước tăng lực nhân tạo chứa nhiều đường chỉ để có được năng lượng tức thì!

XEM THÊM : Cốc nguyệt san Sibell Plus

Lưu ý khi dùng dầu chùm ngây

Cách bảo quản dầu
Dầu chùm ngây có thể để trong thời gian dài mà không phải lo lắng về vấn đề dầu bị hỏng. Để bảo quản dầu, bạn chỉ cần cất trữ dầu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời là được.

Dầu không thích hợp cho bà bầu

Mang thai là quãng thời gian duy nhất mà việc sử dụng loại dầu này không được khuyến khích bởi có nguy cơ dẫn đến co bóp tử cung. Bên cạnh đó, nếu dùng dầu trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai sẽ kích thích kinh nguyệt, tăng khả năng chuyển dạ sinh non hoặc thậm chí sảy thai.

Tuy nhiên, việc dùng dầu sau khi sinh hoặc trong giai đoạn cho con bú lại giúp tăng cường việc sản xuất sữa. Do vậy, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về những an toàn cần lưu tâm để tránh bất kỳ trường hợp đáng tiếc nào.

Các tác dụng phụ khác

Hấp thụ dầu chùm ngây qua đường uống được biết là không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống các phẩm làm từ rễ của loại cây này vì chúng có thể gây độc.

Bên cạnh đó, do dầu chứa nhiều axit béo omega-9 nên nếu đang dùng thuốc điều trị huyết áp, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh nguy cơ huyết áp cao.

Khi dùng dầu để nấu ăn hoặc làm salad, hãy chỉ lấy một lượng nhỏ nhằm hạn chế các vấn đề như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, đau bụng… có nguy cơ xảy ra.

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh