Hướng dẫn cách khắc phục nến thơm bị lõm

Điểm yêu thích0
Điểm yêu thích0

4 cách khắc phục nến thơm bị lõm bề mặt không thể bỏ qua . Bề mặt nến bị lõm tại vùng quanh bấc nến là hiện tượng không thể tránh khỏi khi bạn đốt nến không đủ thời gian khiến nến tan chảy không đều trên bề mặt. Tuy nhiên, tình trạng này không khó để khắc phục với những tips sau:

Hướng dẫn cách khắc phục nến thơm bị lõm

Hướng dẫn cách khắc phục nến thơm bị lõm

Cách 1: Dùng lò vi sóng
Cách này chỉ dành cho hũ gốm và thủy tinh, không dành cho hũ kim loại. Bạn cho hũ nến vào lò vi sóng và quay ~ 2 phút để làm tan chảy đều bề mặt nến.

Cách 2: Sử dụng máy sấy tóc
Sử dụng máy sấy tóc để sấy xung quanh viền hũ nến cho đến khi bề mặt sáp lỏng dần. Đổ bỏ phần sáp dư thừa để mặt sáp phẳng và thấp hơn tim nến. Llưu ý phải thật khéo léo để tránh làm rớt và bắn sáp nến.

Cách 3: Dùng đèn đốt nến
Để hũ nến dưới đèn đốt nến ~ 30 phút, nhiệt độ từ đèn đốt không chỉ giúp khuếch tán hương thơm nhanh hơn mà còn làm bề mặt nến tan chảy đều và trở nên bằng phẳng.

Cách 4: Cạo bỏ lớp sáp nến thừa
Một cách đơn giản để khắc phục tình trạng nến bị lõm là dùng thìa vớt đi phần sáp cao hơn và bỏ đi, sau đó tiếp tục đốt nến. Lưu ý đảm bảo tim nến cao hơn mặt sáp từ 0.4-0.6 cm bạn nhé. Phần sáp thừa bạn có thể nấu chảy và đổ vào hũ thủy tinh khác và tái sử dụng cho lần sau.

Trên đây là 4 cách khắc phục nến thơm bị lõm, các bạn tham khảo thêm ở video hướng dẫn phía dưới nhé !

 

Nếu muốn thưởng thức hương thơm nhanh, đậm hãy đốt nến bằng đèn đốt nến. Còn đốt nến bằng lửa thì hương thơm sẽ có độ lan tỏa chậm và nhẹ nhàng hơn.

>>>>>>XEM THÊM : Nến thơm tinh dầu Candle Cup

MUA NẾN THƠM TRÊN SHOPEE MUA NẾN THƠM TRÊN SENDO

MUA NẾN THƠM TRÊN TIKIMUA NẾN THƠM TRÊN LAZADA

Hướng dẫn cách đốt nến đúng cách

Đốt nến liên tục ít nhất 1 tiếng

Đây là điều rất quan trọng, vì khi bạn đốt nến quá nhanh, rồi tắt, bề mặt nến chưa kịp hoá lỏng hết, mà chỉ khu vực xung quanh tim nến thôi. Sau vài lần dùng như vậy, tim nến sẽ bị lõm xuống, rồi phần sáp nến viền ly cao hơn, dễ bị sụp và che cả tim nến. Dẫn đến bạn không thể đốt nến được nữa.

Không đốt nến liên tục quá 3 tiếng

Một số trường hợp đốt nến quá lâu, hơn 3 tiếng thì cũng có thể gây ra một số rủi ro như bể ly thuỷ tinh, lửa cháy to vì tim nến cực cao, tốc độ bay hơi càng ngày càng nhanh, tuổi thọ của nến giảm từ 50 tiếng còn khoảng 24 tiếng… Sau khi bạn đốt tầm 1 giờ, mùi hương vẫn có thể tiếp tục được lưu đến 8 giờ sau đó, tuỳ vào độ lưu thông gió trong phòng. Tắt nến rồi, vẫn còn mùi thơm, nên bạn không cần thiết phải đốt liên tục trong thời gian dài.

>>>>> XEM THÊM  : Hướng dẫn sử dụng nến thơm

 

 

GOOD DAY STORE

GOOD DAY STORE

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với chúng tôi nhé

Đăng bình luận

So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh